Tôi có ý kiến: Khơi gợi cảm xúc sáng tạo

13/06/2015 05:12 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Thời sự SEA Games trên Báo Thanh Niên vào đề thi văn lớp 10 đăng trên Thanh Niên ngày 12.6.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Thời sự SEA Games trên Báo Thanh Niên vào đề thi văn lớp 10 đăng trên Thanh Niên ngày 12.6.

Nêu cao ý thức công dân
Trong những ngày cả nước hồi hộp theo dõi SEA Games 28 thì việc ra một đề văn khơi gợi cảm xúc và nêu cao ý thức công dân của các học sinh sắp bước vào lớp 10 là một sự sáng tạo và rất kịp thời. Từ những diễn biến cập nhật hằng ngày về những cuộc đua tài trong khu vực, những giọt mồ hôi của các vận động viên đổ trên sàn đấu, sẽ giúp các em càng có trách nhiệm hơn với chuyện học tập.
BÙI VĂN VŨ (vanvu49@yahoo.com)
Đề thi gần gũi và thời sự
Những dạng đề thi gần gũi và thời sự kiểu như vậy đã xóa bỏ lối mòn, rập khuôn của đề thi môn văn tồn tại nhiều năm nay. Học sinh sẽ bảy tỏ cảm xúc của mình một cách thoải mái và chắc chắn là hào hứng khi làm bài. Việc Sở GD-ĐT TP.HCM chọn một điểm nhấn về bài Quốc ca VN hùng tráng được cất lên tại đấu trường SEA Games 28 để ra đề càng thôi thúc ý chí phấn đấu của tuổi trẻ nói chung và thế hệ học sinh mới bước vào ngưỡng cửa bậc THPT.
HOÀNG DŨNG (nghdung1975@gmail.com)
Cần những đề thi như thế !
Đề thi môn văn lớp 10 của TP.HCM đã tạo điều kiện cho học sinh lựa chọn và bày tỏ cảm xúc, thái độ của mình về một vấn đề liên quan đến sự nỗ lực, phấn đấu của các vận động viên tại SEA Games 28. Với cảm nhận của mình, mỗi học sinh sẽ lựa chọn một cách thể hiện và nhờ vậy, thầy cô khi chấm bài cũng sẽ có những phát hiện thú vị.
BẢO TOÀN (baotoan90@gmail.com)
Việc đưa vấn đề thời sự SEA Games trên Báo Thanh Niên vào nội dung đề thi lớp 10 của Sở GD-ĐT TP.HCM cho thấy đây là cách ra đề cũng có tính “thời sự”. Điều đó không chỉ tạo cảm hứng cho học sinh mà còn tạo nên sự lan tỏa cảm xúc trong nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.
NGUYỄN THỊ THÙY TRANG (Q.9, TP.HCM)
Đây là cách ra đề nhạy bén, rất hay. Theo tôi, rất nên phát huy, duy trì cách ra đề thi kiểu này, bởi vừa giúp học sinh nắm bắt và tư duy kịp thời thời sự nóng bỏng từ báo chí, truyền thông diễn ra ở lĩnh vực SEA Games, vừa tránh lối mòn, xơ cứng, khô khan khiến học sinh chán khi làm bài.
HUỲNH QUANG THANH (Q.12, TP.HCM)
 AN PHONG - BÙI CHIẾN (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.