Tòa trả hồ sơ vụ án cướp nhẫn kim cương 7 tỉ đồng

17/01/2015 07:00 GMT+7

Ngày16.1, trong quá trình xét hỏi, HĐXX TAND TP.HCM tạm dừng phiên tòa, hội ý và quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với vụ án Phạm Châu Tony bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội cướp tài sản.

Ngày 16.1, trong quá trình xét hỏi, HĐXX TAND TP.HCM tạm dừng phiên tòa, hội ý và quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với vụ án Phạm Châu Tony bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội cướp tài sản.
Bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Phan ThươngBị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Phan Thương
Nạn nhân của vụ án được tòa triệu tập nhưng không có mặt. Hai nhân chứng là bảo vệ khu dân cư Eden (P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM), nơi xảy ra vụ án, cũng không đến phiên xử.
Theo cáo trạng công bố tại tòa, Tony và bà H. có quan hệ tình cảm với nhau. Tối 8.7.2013, sau khi ăn tối, cả hai lên xe Mercedes của bà H. để về thì xảy ra mâu thuẫn. Tony nói sắp đi làm ăn xa nên hỏi xin bà H. giúp đỡ tiền bạc, nhưng không được bà H. đồng ý. Khi đến đoạn đường vắng ở P.Thảo Điền thì Tony bất ngờ đạp thắng cho xe dừng lại, có hành vi cướp chiếc nhẫn (sau này được giám định trị giá 7 tỉ đồng) cùng 2 điện thoại (trị giá 410.000 đồng). Khi bà H. thoát khỏi hiện trường và sự việc được một số bảo vệ khu dân cư Eden gần đó thấy, gọi điện báo công an, thì Tony bị đưa về phường làm việc.
Trả lời HĐXX, bị cáo nói: “Cáo trạng không đúng với bản chất sự việc”.
Bị cáo khai, sau khi đi ăn và trở lại xe, giữa bị cáo và bà H. cãi nhau. Bà H. nói sẽ quan hệ với người này người kia để bị cáo hối hận. Bị cáo đòi xem điện thoại của bà H. để kiểm tra tin nhắn, cuộc gọi nhưng bà này không đồng ý, nên chồm người qua để lấy điện thoại để trong túi xách gần cửa xe phía bên bà H. ngồi. Vì bị cáo quyết lấy điện thoại nên bà H. nói “mày mà lấy tao la cướp đó”. Trong lúc đang giằng co giữa hai bên thì bà H. la cướp rồi mở cửa kính xe chạy ra ngoài, túi xách của bà H. cũng rơi xuống đất, điện thoại văng ra. Khi bà H. quay lại lấy túi xách bỏ đi, bị cáo thấy hai điện thoại của bà H. dưới đất nên cầm đi với mục đích kiểm tra tin nhắn. Tuy nhiên, do trong lòng bực bội, khó chịu vì nhiều chuyện, bị cáo đã ném hai điện thoại gần cầu Ông Hóa (Q.2, TP.HCM).
HĐXX hỏi: “Tại sao ban đầu bị cáo khai có cướp chiếc nhẫn nhưng sau đó lại phản cung lại toàn bộ. Có ai ép cung, đánh đập bị cáo không?”. Bị cáo trả lời: “Bị cáo không bị đánh đập nhưng cán bộ điều tra ở phường dọa dẫm bị cáo rằng, nếu không khai đúng như thế này, thế kia thì sẽ bị nhốt ở trại giam Chí Hòa...”.
Do có nhiều mâu thuẫn, HĐXX nhận định cần phải làm rõ nên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.