Xử phạt người đội mũ bảo hiểm ‘kém chất lượng’!

06/11/2013 08:30 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, dư luận ở Cà Mau bức xúc việc Đội CSGT-TT Công an H.Cái Nước (Cà Mau) phối hợp với Công an xã Lương Thế Trân (H.Cái Nước) lập chốt kiểm tra, xử lý người vi phạm giao thông. Dù những người tham gia giao thông có đội mũ bảo hiểm (MBH) nhưng trong biên bản vi phạm lại ghi: “không đội MBH khi tham gia giao thông” và bị xử phạt 150.000 đồng/trường hợp.

Lý giải chuyên ngược đời trên, lực lượng làm nhiệm vụ cho rằng đội MBH dỏm đồng nghĩa với việc “đội cũng như không” nên xem là không đội.

Điển hình, sáng 5.11, lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe đối với anh Lê Chí Tâm (27 tuổi, ngụ xã Hồ Thị Kỷ, H.Thới Bình, Cà Mau) vì cho rằng anh này mắc lỗi “đội MBH kém chất lượng khi tham gia giao thông”. Tuy nhiên, khi lập biên bản xử lý vi phạm, công an xã lại ghi anh Tâm không đội MBH. Anh Tâm không đồng ý ký tên vào biên bản, đồng thời yêu cầu cán bộ sửa lại cho đúng nội dung vi phạm là “đội MBH kém chất lượng”.

Đôi bên tranh cãi suốt nhiều giờ liền, cuối cùng anh Tâm bỏ về, nhất quyết không chịu ký tên vì biên bản ghi không đúng hành vi vi phạm.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, thiếu tá Đoàn Thanh Khải, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Cà Mau, khẳng định hiện nay tỉnh chưa có chế tài xử phạt hành vi đội MBH kém chất lượng khi tham gia giao thông.

“Sau khi tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh của người dân về việc bị lực lượng CSGT H.Cái Nước xử phạt hành vi đội MBH kém chất lượng, chúng tôi đã tiến hành xác minh thì hầu hết các biên bản xử phạt đều thể hiện hành vi không đội MBH chứ không có trường hợp lập biên bản với hành vi đội MBH kém chất lượng. Sau đó, Phòng CSGT đường bộ công an tỉnh cũng đã có công văn gửi Đội CSGT các huyện chỉ nên nhắc nhở, không xử phạt đối với trường hợp đội MBH kém chất lượng”, ông Khải nói.

Trả lời câu hỏi của PV về việc trường hợp ra quyết định xử phạt sai như thế, thì sẽ giải quyết như thế nào, thượng tá Võ Hoàng Nhớ, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Cà Mau, đề nghị PV nên hỏi Công an H.Cái Nước. Tuy nhiên, PV đã cố gắng liên lạc với Ban chỉ huy Công an H.Cái Nước để làm rõ nhưng bất thành.

Gia Bách

>> 3.966 mũ bảo hiểm cho học sinh và giáo viên
>> Tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em Hải Phòng và Đắk Lắk
>> Trao tặng gần 30.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học
>> Mũ bảo hiểm từ... quả dừa khô
>> Tạm giữ hơn 1.000 mũ bảo hiểm  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.