Xem lại năng lực hiệp hội

08/04/2013 04:00 GMT+7

Đó là ý kiến phản hồi của nhiều bạn đọc về bài viết Đề xuất vô lý của Hiệp hội Điều trên Thanh Niên ngày 7.4.

Gái có công thì chồng không phụ

Sự áp đặt của Hiệp hội Điều  (HHĐ) đối với các doanh nghiệp (DN) như vậy là quá vô lý, không có sức thuyết phục. Để việc thu phí nhận được sự đồng thuận của tất cả các DN, trước hết, các vị ở HHĐ hãy làm chút gì đó cho các DN điều đã, một khi làm được nhiều điều tốt cho ngành thì khỏi cần thu phí, DN cũng tự nguyện đóng. (trantrongcung@yahoo.com)

 

Năng lực của hiệp hội

Trước đây, HHĐ cũng đã có nhiều đề xuất rất lạ đời như điều kiện để được cấp phép xuất khẩu điều, trong đó thể hiện rõ sự chèn ép các DN vừa và nhỏ... Và những đề xuất này đã gặp phải sự phản ứng quyết liệt từ các DN điều. Cũng như những lần trước,  khi đưa ra đề xuất nào đó và gặp phải phản ứng từ các DN thì đại diện của HHĐ luôn hứa sẽ thay đổi, xem xét lại... Cách làm này đủ cho thấy năng lực của Ban chấp hành HHĐ hạn chế như thế nào. Nên chăng, cần có sự thay đổi toàn diện về con người cũng như tổ chức ở HHĐ. Mạnh Toàn (toanbinhphuoc@gmail.com)

Khổ với hiệp hội

Một khi HH đã không mang lại lợi ích gì thì việc thu phí hội viên đã khó chứ nói gì đến việc thu phí các DN trong ngành. Do vậy, phản ứng của các DN trong ngành điều đối với đề xuất của HHĐ là hoàn toàn chính đáng. Thùy Trang (thuytrangtk@yahoo.com)

Tại sao trước lúc đưa ra đề xuất này, HHĐ không lấy ý kiến góp ý từ các DN hoạt động trong ngành, đợi đến khi báo chí lên tiếng, chủ tịch HHĐ mới trả lời sẽ xem xét lại và sẽ lấy ý kiến sau? Như vậy, có phải đề xuất này là quá vội vàng, thiếu tôn trọng các DN? (Nguyễn Văn Tươi - Mỹ Tho, Tiền Giang)

HH là tổ chức nhằm giúp đỡ, định hướng cho sự phát triển của ngành, lĩnh vực đó. Vì vậy, vai trò của HH rất quan trọng. Tuy nhiên, đề xuất này của HHĐ xem ra đã không giúp đỡ gì cho các DN mà còn gây khó khăn thêm cho họ. (Phạm Nguyễn Tấn Thắng, Q.4, TP.HCM)

Thanh Đông 
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Đề xuất vô lý của Hiệp hội Điều
>> Nhiều bất đồng tại Hiệp hội Điều Việt Nam
>> Bất đồng tại Hiệp hội Điều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.