Xe khách trước thảm họa ném đá: Quá nhẫn tâm !

01/07/2015 08:53 GMT+7

Rất nhiều ý kiến bạn đọc gửi về tòa soạn bày tỏ bức xúc trước hành vi côn đồ, nhẫn tâm của những kẻ ném đá xe khách và đề nghị phải truy tố, xét xử nghiêm sau khi Thanh Niên ngày 30.6 đăng bài Xe khách trước thảm họa ném đá .

Rất nhiều ý kiến bạn đọc gửi về tòa soạn bày tỏ bức xúc trước hành vi côn đồ, nhẫn tâm của những kẻ ném đá xe khách và đề nghị phải truy tố, xét xử nghiêm sau khi Thanh Niên ngày 30.6 đăng bài Xe khách trước thảm họa ném đá.

Phải xử ở khung hình phạt cao nhất
Những kẻ côn đồ ném đá vào xe khách phải được xử ở khung hình phạt cao nhất của các tội danh: cố ý giết người, hủy hoại tài sản, vi phạm an toàn giao thông... Như vậy mới có tác dụng răn đe kẻ khác. Không lý gì mà mỗi tháng có hàng chục vụ ném đá gây tai họa cho người đi đường mà lại làm ngơ, để bọn chúng lộng hành tác oai tác quái như vậy!
PHẠM BÁ DŨNG (phbadung65@yahoo.com)
Nói thì hay nhưng sao vẫn tiếp diễn ?
Phải chăng cơ quan chức năng các địa phương này còn xem nhẹ tính chất vụ việc? Chạy xe trên đường cao tốc mà nguy cơ bị ném đá lúc nào cũng rình rập như vậy thì ai dám chạy?
HUY GIANG (ng_huygiang1976@gmail.com)
Quá lộng hành !
Sao xã hội bây giờ lại nảy sinh ra nhiều loại người xấu đến mức như vậy? Cái xấu càng ngày càng quá lộng hành, đến mức người dân không thể nào chịu nổi. Trong khi đó, tại sao đã phát hiện hàng chục vụ ném đá vào xe mà phía công an vẫn “bình chân như vại”, không có biện pháp gì hữu hiệu nhằm triệt tiêu loại tội phạm này, lại còn đưa ra khuyến cáo về biện pháp giáo dục giữa gia đình và xã hội, kiểu như giáo dục học sinh cá biệt?
BẢO QUYÊN (baoquyen82@gmail.com)

 
Cơ quan bảo vệ pháp luật phải điều tra, xử lý nghiêm khắc những kẻ ném đá vào xe khách trong thời gian qua. Không thể để việc ném đá trở thành tai họa khiến tài xế, nhất là tài xế xe khách, phải nơm nớp lo sợ, bởi sự mất an toàn của họ sẽ là sự mất an toàn cho toàn bộ hành khách trên xe.
BÙI QUỐC THẮNG (H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
Chính quyền phải mạnh tay, phải xử lý tích cực, rốt ráo đối với việc xe khách bị ném đá, không thể để tình trạng này kéo dài và xảy ra thường xuyên như vậy được. Và cũng phải xem xét tại sao các nhà xe không khai báo hoặc thiếu hợp tác khi xe của họ bị ném đá, nếu pháp luật nghiêm khắc thì hà cớ gì họ lại ngại lên tiếng khi tai họa cứ treo lơ lửng trên đầu?
TRẦN VĂN TÙNG (Q.12, TP.HCM)
AN PHONG - BÙI CHIẾN (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.