Vì sự an toàn cho trẻ thơ

23/05/2011 22:48 GMT+7

Loạt bài Người Việt phải biết bơi đăng trên Thanh Niên từ 19 - 23.5 đã thu hút nhiều quan tâm của bạn đọc, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Chương trình hành động an toàn cho trẻ thơ

Tôi rất đồng tình với chủ trương dạy bơi cho các em. Cần cho trẻ học bơi, học ở bất cứ độ tuổi nào. Ngoài ra, cũng cần phải học cách cứu người không biết bơi như thế nào cho đúng cách. Việc học bơi ở nhà trường sẽ góp phần tăng cường sức khỏe cho HS, qua đó cũng phát hiện những mầm non tài năng thể thao cho nước nhà. Mong Bộ GD-ĐT và các ngành chức năng có liên quan sớm lên kế hoạch và chương trình hành động vì sự an toàn cho trẻ thơ, cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

Ý Như (hoatimngayxua11@yahoo.com)

Các em sẽ học bơi ở đâu?

Là một giáo viên thể chất tại một trường ở tỉnh Bình Phước, tôi thấy vấn đề "Tốt nghiệp tiểu học phải biết bơi" rất hay. Nhưng một câu hỏi bức thiết cần phải đặt ra là các em HS sẽ bơi ở đâu? Tại huyện tôi đang công tác có 3 hồ bơi, một hồ thuộc nhà văn hóa huyện thì cạn nước, một hồ thuộc nhà thiếu nhi huyện được chuyển đổi làm hồ nuôi cá, còn một hồ thuộc tư nhân hiện tại có giá 15.000 đ/vé. Như vậy, để phổ cập và bắt buộc các em phải có chứng chỉ bơi là một điều không dễ thực hiện, nhất là đối với các địa phương vùng xa, miền núi…

Đỗ Dũng (dodung02091977@gmail.com)

Chia thành nhiều khóa tập bơi

Trường có 1.700 HS đâu có nghĩa tất cả phải đi học bơi một lúc. Theo tôi, nếu chốt lại tuổi học bơi tốt nhất của các em là lớp 2, thì chỉ cần 200 em lớp 2 đi học. Năm sau lại đến 200 em khác, cứ như thế sẽ đào tạo được rất nhiều chứ đâu phải một mùa hè tập bơi hết cho 1.700 em. Trường hợp nếu nhà trường không có hồ bơi thì bố trí cho các em đi học bơi ở các hồ bơi, câu lạc bộ, trung tâm khác vào những giờ học thuận tiện. Vấn đề là cần có sự sắp xếp khoa học. Khi thực sự nghĩ đến các em, muốn làm cho các em, mọi người sẽ tìm ra cách!

Anh Minh (anhminh888@yahoo.com)

 Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.