Vì sao không bị phát hiện ?

04/09/2013 03:00 GMT+7

Việc chất thải từ sân bay Nội Bài được vận chuyển và xả trực tiếp ra môi trường là một việc làm rất nguy hại, nhưng tại sao trong thời gian dài mà không có cơ quan nào phát hiện? Đó là câu hỏi nhiều bạn đọc đặt ra sau khi Thanh Niên ngày 3.9 đăng bài Sân bay Nội Bài xả thải đi đâu?

Cảnh sát môi trường đâu ?

Những vụ việc động trời như thế này sao không thấy cảnh sát môi trường và các cơ quan chức năng phát hiện? Cơ quan công an có lực lượng chuyên trách mà sao lại để vụ việc xảy ra trắng trợn giữa ban ngày như vậy. Việc này không những làm nguy hại cho môi trường, đe dọa đến sức khỏe người dân mà còn làm cho ngân sách nhà nước hao hụt. Nguyễn Ánh Hồng (anhhongthaibinhk10@yaho.com)

Cái gì cũng có thể “ăn”

Thật không thể tin được, đúng là cái gì họ cũng có thể “ăn” được. Từ sắt thép, bê tông, xi măng, giờ đến chất thải... cũng không từ. Mỗi năm, sân bay “xử lý” trên 4.000 tấn phân, như vậy chắc chắn với số tiền ngân sách chi ra không nhỏ. Cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra xử lý nghiêm để chấm dứt ngay tình trạng này. Phương (cnmp1983@gmail.com)

Xem thường tính mạng người dân

Ai cũng biết chất thải trên các chuyến bay còn có thể đem theo các mầm bệnh từ những người ở những vùng khác đến. Thế mà họ lại đem đổ thẳng ra môi trường thì thật là xem thường tính mạng, sức khỏe của người dân. Huynh Vu (huynhtanvubaria@gail.com)

Vấn đề môi trường là một vấn đề nóng của xã hội ngày nay. Nếu việc giám sát và xử lý không nghiêm các hành vi vi phạm thì môi trường sẽ ngày càng bị ô nhiễm trầm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Văn Thái (Q.3, TP.HCM)

Việc làm này không những gây ô nhiễm môi trường mà còn gieo rắc mầm bệnh nữa. Chờ xem cơ quan chức năng xử lý vụ này ra sao? Phạm Văn Hoàng (Q.10, TP.HCM)

Hải Nam 
(thực hiện)

BAN CTBĐ (thực hiện)

>> Sân bay Nội Bài xả thải đi đâu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.