Ước mơ dang dở của cô học trò

02/05/2013 03:40 GMT+7

“Con không muốn ở bệnh viện nữa. Chừng nào con được về nhà để đi học, để kịp thi học kỳ?”. Câu hỏi đẫm nước mắt của em Nguyễn Ngọc Uyên Thảo (16 tuổi, học sinh Trường THPT Trần Phú, Q.Tân Phú, TP.HCM) khiến những người có mặt đắng lòng. Bởi, cuộc chiến chống căn bệnh bạch cầu cấp dòng tủy M2 mà cô học trò này đang mang trong người gần như chỉ mới bắt đầu.

“Con không muốn ở bệnh viện nữa. Chừng nào con được về nhà để đi học, để kịp thi học kỳ?”. Câu hỏi đẫm nước mắt của em Nguyễn Ngọc Uyên Thảo (16 tuổi, học sinh Trường THPT Trần Phú, Q.Tân Phú, TP.HCM) khiến những người có mặt đắng lòng. Bởi, cuộc chiến chống căn bệnh bạch cầu cấp dòng tủy M2 mà cô học trò này đang mang trong người gần như chỉ mới bắt đầu.

Từ ngày 1.4.2013 đến nay, sau khi bác sĩ phát hiện Thảo bị ung thư, cô bé phải ở suốt trong Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM để điều trị. Sợ Thảo suy sụp nhanh chóng, cả gia đình chưa dám cho em biết sự thực phũ phàng này. Mới đây, Thảo đã trải qua đợt hóa trị đầu tiên. Theo cô Trịnh Hải Yến - giáo viên chủ nhiệm, Uyên Thảo là một học sinh ngoan, luôn nỗ lực học tập và tham gia nhiều phong trào của lớp. “Khi biết tin Thảo mắc bệnh hiểm nghèo, cả lớp ai cũng khóc...” - cô Yến nói.

Ước mơ dang dở của cô học trò
Cô học trò Uyên Thảo đang điều trị tại Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM - Ảnh: Minh Huy

Bà Nguyễn Thị Hiệp - mẹ của Uyên Thảo buồn rầu cho biết, phí điều trị cho Uyên Thảo lên đến hơn 200 triệu đồng. Trong khi đó, mọi khoản chi trong gia đình đều trông chờ vào công việc bán trà sữa của bà Hiệp. Thế nhưng, suốt thời gian qua, bà hầu như phải bỏ bê việc làm để chăm sóc cho con. Do hoàn cảnh kinh tế ngày càng chật vật, người chị ruột của Uyên Thảo đang học lớp 11 cũng có nguy cơ bỏ học.

Đặc biệt, cả gia đình đang trong cảnh bế tắc này khó lòng xoay xở số tiền lớn để chữa trị cho Uyên Thảo, nếu không có sự tiếp sức của những tấm lòng nhân ái.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Nguyễn Ngọc Uyên Thảo; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Thảo trong thời gian sớm nhất.

Như Lịch

>> Điều trị bệnh bạch cầu trong 3 tuần
>> Bệnh bạch cầu cấp thể lympho
>> Bệnh bạch cầu lymphô
>> Trị bệnh bạch cầu bằng trà xanh
>> Nguy cơ mắc bệnh bạch cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.