Ước mơ có được đôi bàn tay giả

23/05/2011 00:34 GMT+7

Tai nạn điện giật khi đang làm việc từ hai năm trước khiến Đào Quốc Việt (21 tuổi) ở phường Hội Thương, TP Pleiku (Gia Lai) bị bỏng nặng, phải cắt cụt cả hai tay, ước mơ học tiếp nghề quảng cáo của Việt từ đây cũng đứt…

Ngày ấy, lúc nghe tin dữ, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ánh dại đi. Chứng kiến con mình bị bỏng nặng, kêu gào đau đớn, tay gập lại trước ngực không thẳng ra được, miệng trào máu, chị Ánh ngất tại chỗ. Việt được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quân y 211 ở Pleiku rồi ngay trong đêm đó được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Chị Ánh nhớ lại: “Đến Chợ Rẫy lúc 3 giờ sáng, các bác sĩ nói tỷ lệ sống của cháu không cao. Trước hết phải cắt bỏ hai cánh tay bị cháy khô, gia đình cần quyết định ngay, nếu để muộn sợ không còn kịp. Trong khi đó, Việt kêu gào: Con nóng lắm, cứu con với ba mẹ ơi! Lúc phẫu thuật xong, nhìn hai cánh tay con bị cắt cụt lủn, nước mắt tôi lại trào ra”.

Đại họa đổ xuống, tiền trong nhà lại không có trong khi việc cứu chữa tốn hàng trăm triệu. Vậy là gia đình chị Ánh rao bán căn nhà lấy tiền lo cho Việt. Ròng rã suốt 7 tháng trời, chị Ánh ở Bệnh viện Chợ Rẫy để phục vụ từ những việc nhỏ nhất cho Việt. Số tiền chữa trị đã hơn 200 triệu đồng.

Từ ngày gặp tai nạn, gia đình Việt bị lâm vào cảnh kiệt quệ, hiện cả gia đình đang ở tạm một căn nhà nhỏ vá víu. Ba Việt đi lái xe thuê, mẹ Việt thì phải ở nhà để chăm con. Ước mơ duy nhất của Việt bây giờ là có đôi bàn tay giả để đỡ đần cho cha mẹ. Việt nói rằng nếu có đôi tay giả, anh muốn tiếp tục học nghề quảng cáo để tự lo cho mình cả trong sinh hoạt lẫn nuôi thân.

Trần Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.