Ứng xử quá kém

24/02/2015 05:18 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc bày tỏ bức xúc về tình trạng ẩu đả trong dịp Tết Ất Mùi, dẫn tới hơn 6.000 người phải nhập viện ( Thanh Niên Online phản ánh). Trong đó, hầu hết cho rằng văn hóa ứng xử của nhiều người Việt đang kém đi.

Rất nhiều bạn đọc bày tỏ bức xúc về tình trạng ẩu đả trong dịp Tết Ất Mùi, dẫn tới hơn 6.000 người phải nhập viện (Thanh Niên Online phản ánh). Trong đó, hầu hết cho rằng văn hóa ứng xử của nhiều người Việt đang kém đi.

Đừng đổ hết cho bia, rượu
Đánh nhau trong dịp tết, nguyên nhân đầu tiên người ta nghĩ ngay đến là do uống bia rượu quá chén. Tuy nhiên, theo tôi, còn một nguyên nhân quan trọng nữa đó là văn hóa ứng xử. Con người ngày càng gắt gỏng, khó chịu hơn khi xã hội càng hiện đại, guồng sống quay nhanh, văn hóa ứng xử vì thế cũng ngày càng kém đi. Ai nói khó nghe, lập tức bị phản ứng lại rất dữ dội, nếu không kiềm chế là đánh nhau.
Nguyễn Thị Thiệp
(thiep_nguyenthicadao@gmail.com)
Đau lòng
Ngày tết là ngày gia đình sum họp, vui vầy. Vậy mà rất nhiều thành viên trong gia đình lại biến ngày tết thành ngày tang thương nhất của gia đình mình khi đua xe gây tai nạn, nhậu nhẹt quá chén, bài bạc rồi đánh nhau. Đọc những thông tin về số vụ tai nạn, số người chết, số người đánh nhau trong dịp tết mà đau lòng. Đến bao giờ chúng ta mới đón một cái tết an lành, không có người chết vì tai nạn giao thông, đánh nhau?
Hồ Công Cảnh
(canhho@gmail.com)
Những con số đáng sợ
Thật đáng buồn khi thông tin tổng kết một tuần “ăn chơi” dịp tết có kết quả gần giống một cuộc chiến. Tại sao ngày vui, ngày đoàn tụ gia đình, ngày tìm về với những giá trị truyền thống tốt đẹp lại là những ngày đáng buồn với những con số khủng khiếp như vậy? Có lẽ, đã đến lúc xem lại số ngày nghỉ tết, lễ. Đừng để kéo dài quá lâu dẫn đến tình trạng nhàn cư vi bất thiện.
Võ Minh Mẫn
(duongveconxa@yahoo.com)
 
Hơn 6.000 người nhập viện vì đánh nhau trong 7 ngày tết, như vậy mỗi ngày trung bình có hơn 800 người đánh nhau. Đây quả là một kỷ lục buồn.
Trần Hải Triều
(Q.8, TP.HCM)
 
 
Mỗi chúng ta cần xem lại văn hóa giao tiếp, ứng xử của mình. Hình như cuộc sống càng hiện đại, con người ta càng nóng nảy, thiếu kiềm chế, đụng một chút là động chân, động tay...
Huỳnh Duy Hiệu
(Q.8, TP.HCM)
T.T - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.