Mạnh tay hơn với tội phạm ma túy

03/03/2015 07:00 GMT+7

Tác hại của ma túy vô cùng lớn, có thể làm băng hoại một hoặc nhiều thế hệ. Phải mạnh tay hơn nữa với những kẻ gieo rắc cái chết trắng... Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 2.3 đăng bài Ma túy khuấy đảo vùng ven .

Tác hại của ma túy vô cùng lớn, có thể làm băng hoại một hoặc nhiều thế hệ. Phải mạnh tay hơn nữa với những kẻ gieo rắc cái chết trắng... Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 2.3 đăng bài Ma túy khuấy đảo vùng ven.

Kim tiêm nằm vương vãi dưới gầm cầu Rạch Đĩa 2 (H.Nhà Bè)
Chúng tôi lo lắng
Tình trạng buôn bán, hút chích ma túy sẽ kéo theo nhiều tệ nạn khác. Nhà tôi ở gần Bến xe An Sương (Q.12), hầu như ngày nào tôi cũng đi ngang qua khu vực này và cảm thấy rất lo lắng. Vừa sợ giẫm phải kim tiêm của con nghiện, vừa lo sợ có thể bị trộm cắp hoặc trấn lột bất cứ lúc nào.
Nguyễn Hoàng (hoangdonglan@yahoo.com)
Xử nghiêm
Tuy TP.HCM đã mạnh tay truy quét người nghiện nhưng đối với những người buôn bán ma túy, nếu không có biện pháp xử lý rốt ráo thì làm sao có thể chấm dứt tình trạng này được. Những ổ tiêm chích ma túy thường gắn liền với các tụ điểm buôn bán ma túy. Do vậy, theo tôi nếu chỉ truy quét người nghiện mà không mạnh tay triệt phá các ổ mua bán thì vẫn chưa đủ. Phải truy bắt và xử lý hình sự tất cả những người mua bán ma túy, dù nhiều hay ít, thì mới giải quyết được tệ nạn này.
Phong (nguyenphong72@yahoo.com)
Quyết liệt sẽ hiệu quả
Nếu cơ quan chức năng quyết tâm, xử lý quyết liệt thì không có gì là không thể. Thực trạng buôn bán, chích hút ma túy công khai như vậy, bất cứ ai cũng có thể thấy được. Người dân bình thường mà còn có thể phát hiện như vậy thì công an với nghiệp vụ của mình hoàn toàn có thể bắt quả tang và xử lý ngay. Đối với tệ nạn ma túy, đã triệt phá thì phải đến cùng, dù là một đường dây nhỏ cũng phải xử lý.
Thành Luân (thanhluan76@yahoo.com)
Ttôi có ý kiến: Mạnh tay hơn  với tội phạm ma túy
       
Không chỉ ở vùng ven đâu, cứ chỗ nào, địa phương nào mà các cơ quan chức năng lơi lỏng là tệ nạn ma túy phát triển.
Trần Văn Lắm  (Phụng Hiệp, Hậu Giang)
 
 
Ttôi có ý kiến: Mạnh tay hơn  với tội phạm ma túy
       
Theo tôi, tệ nạn cướp giật ngày càng lộng hành có phần rất lớn do các con nghiện gây ra. Khi không có tiền thì họ có thể ra tay rất tàn bạo để có tiền sử dụng ma túy. Vì vậy, quyết liệt xử lý hơn nữa.
Nguyễn VănThuận (Lai Vung, Đồng Tháp)
T.T - Hải Nam (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.