Tôi có ý kiến: Cần ban hành quy chế ứng xử

04/05/2015 07:04 GMT+7

Là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Quan cách nơi xứ người được đăng trên Báo Thanh Niên số ra ngày 3.5.

Là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Quan cách nơi xứ người được đăng trên Báo Thanh Niên số ra ngày 3.5.

Nên cẩn trọng
Mỗi cán bộ, quan chức khi đi công cán ở nước ngoài đều mang vai trò đại diện quốc gia nên mọi hành vi đều phải thật cẩn trọng. Trong thời buổi mạng xã hội bùng nổ và điện thoại di động, camera tràn ngập thì càng phải cẩn trọng hơn. Bất kỳ một hành vi nào dù nhỏ nhất nhưng phản cảm, xấu xí đều được ghi lại và lan truyền nhanh chóng, ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh VN.
TRẦN VĂN TẤN (tantran54@yahoo.com)
Cần thiết
Theo tôi, mỗi ngành cần ban hành quy chế ứng xử cho cán bộ, công chức không chỉ trong nước mà ở cả nước ngoài. Trước khi cử cán bộ, quan chức đi công tác nước ngoài cần có một buổi tập huấn về kỹ năng cần thiết cũng như cách ứng xử phù hợp với đất nước, con người ấy để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
NGUYỄN TRỌNG VĨNH (vinhdalat@yahoo.com)
Đẹp trong sẽ đẹp ngoài
Đã là quan chức, công chức là đại diện cho nhân dân thì trước hết phải có đạo đức, có phẩm cách của một quan chức. Điều đó thể hiện ở cách ứng xử với người dân, với đồng nghiệp. Không cần phải ban hành quy chuẩn ứng xử khi ra nước ngoài, ở trong nước, quan chức đối xử tốt với dân, đúng mực là một quan chức thì có đi đâu họ vẫn là họ. Trước khi đẹp ở nước ngoài, hãy đẹp trong nước đã.
NGUYỄN ĐÔNG (nguyendong@yahoo.com)
Va chạm và kinh nghiệm
Không ai có ngay kinh nghiệm hoặc cách ứng xử phù hợp ở một đất nước xa lạ với mình. Quan chức hay người dân đều như vậy. Vì thế, trước khi đến một đất nước nào đó, chúng ta cần tìm hiểu kỹ về văn hóa, phong tục... của đất nước đó để ứng xử cho phù hợp cũng như học hỏi kinh nghiệm của người đi trước.
HỒ MINH LÂM (hominhlam@gmail.com)
Đúng là cần “tập huấn” cho các quan chức khi đi công cán ở nước ngoài. Đã là những cán bộ ở một nước mà ứng xử kém thì người tiếp đón mình làm sao xem trọng đất nước của mình được.
PHAN HOÀI PHƯƠNG (Q.7, TP.HCM)
Những lúng túng, ngây thơ trước những thiết bị hiện đại hoặc do không giỏi tiếng Anh của quan chức khi ra nước ngoài hoàn toàn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, thói nói to, khạc nhổ bừa bãi, kém vệ sinh và vô vàn cách ứng xử thiếu văn hóa khác của quan chức thì cần phải chấn chỉnh.
NGUYỄN THỊ HƯƠNG (H.Bù Gia Mập, Bình Phước)
T.T - DUY KHANG (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.