Thắt lòng nhìn bé đầu “sừng”

18/12/2012 03:20 GMT+7

Bé Trần Thị Lan Vy con anh Trần Minh Tiến và chị Cao Thị Tường (thôn Lương Thọ 2, Hoài Phú, H.Hoài Nhơn, Bình Định) đã 12 tuổi, cũng là chừng ấy năm bé chịu cảnh cặp “sừng” mọc trên đầu. Do đinh ninh bé bị dị tật nên mãi năm 2 tuổi gia đình mới đưa đi khám và bác sĩ xác định bé bị mắc bệnh hẹp hộp sọ não úng thủy, cần phải phẫu thuật để cứu mạng sống.

Vợ chồng anh Tiến chạy vạy đủ bề để lo cho đợt phẫu thuật của bé tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định với hy vọng con gái sẽ trở lại bình thường. Tuy nhiên, căn bệnh hiểm nghèo này phải phẫu thuật nhiều lần và chi phí điều trị không nhỏ. Vợ chồng anh Tiến gần như tuyệt vọng, cắn răng nhìn cô con gái đầu lòng trải qua những đau đớn từng ngày.

 Cháu Vy và mẹ
Cháu Vy và mẹ - Ảnh: Minh Úc

Chị Tường nghẹn ngào: “Sau khi phẫu thuật, bé phải được tiếp máu liên tục nhưng lúc đó vợ chồng tui không còn tiền để mua máu, tui phải đổi máu A của mình cho bệnh viện để có máu O truyền cho con”.

Hiện nay sức khỏe bé Vy đang yếu dần, cặp “sừng” trên đầu đã to gần bằng một cái đầu thứ hai, 2 chân bắt đầu teo tóp, bé từ chạy nhảy, hát hò giờ phải nằm một chỗ. Thương con, thương cháu, anh chị và bà nội phải thay phiên nhau ở cạnh và chăm sóc. Hằng đêm, chị Tường phải thức trắng cùng đứa con đang bị cơn đau đày đọa. Ngày qua ngày, cứ 2 giờ sáng, chị gửi con cho bà nội, chuẩn bị cho gánh bánh căn buổi sớm để sinh nhai. Mỗi ngày chị được 40.000 đồng tiền lời, cộng với tiền làm công của anh Tiến là chi phí để lo cho cả gia đình, 2 đứa em trai của bé Vy đang tuổi ăn học. Vợ chồng anh Tiến đang mong mỏi một ca phẫu thuật giúp cô con gái duy nhất có thể đi lại được và sức khỏe khá lên phần nào.

Bạn đọc hỗ trợ xin gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Trần Thị Lan Vy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Vy trong thời gian sớm nhất.

Minh Úc

>> Giúp đỡ người mẹ bị con đánh gãy tay
>> Một học sinh cần được giúp đỡ
>> Một thanh niên rất cần được giúp đỡ
>> Domesco giúp đỡ tân sinh viên nghèo
>> Giúp đỡ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng
>> Nhiều chương trình giúp đỡ các tỉnh biên giới của Lào
>> Trao tiền giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn
>> Giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến
>> Thông báo giúp đỡ chi phí mổ tim cho trẻ em nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.