Sự sống mong manh của một cháu bé

27/01/2015 07:00 GMT+7

Mới 8 tuổi nhưng sự sống của cháu Nguyễn Văn Phượng đang rất mong manh vì bệnh tim nặng nhưng không có tiền chữa trị.

Mới 8 tuổi nhưng sự sống của cháu Nguyễn Văn Phượng đang rất mong manh vì bệnh tim nặng nhưng không có tiền chữa trị.

Lá lành đùm lá rách: Sự sống mong manh của một cháu béChị Hợi đang lo lắng cho tính mạng con mình - Ảnh: Phan Ngọc
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Nguyễn Văn Phượng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến cháu Phượng trong thời gian sớm nhất.
Phượng là con thứ 2 của vợ chồng anh Nguyễn Văn Cường (32 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hợi (31 tuổi, ở xóm Khánh Hòa, xã Khánh Thành, H.Yên Thành, Nghệ An). Chị Hợi cho biết từ 8 năm nay, từ khi mới lọt lòng, Phượng thường xuyên ho, có biểu hiện đau thắt ngực và khó thở. Gần đây, đưa con đến bệnh viện tỉnh khám, chị Hợi bàng hoàng khi các bác sĩ kết luận cháu Phượng bị tim bẩm sinh đã rất nặng và cần phẫu thuật ngay. Chị Hợi mếu máo nói với chúng tôi: “Bác sĩ nói phải chuẩn bị khoảng 300 triệu đồng để mổ tim cho cháu. Số tiền này quá lớn với gia đình em nên giờ không biết phải tính răng…”.
Vợ chồng chị Hợi có 3 đứa con. Không có việc làm ổn định nên cuộc sống chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng, vô vàn khó khăn. Đầu tháng 5.2014, chồng chị thế chấp mảnh đất đang ở để vay ngân hàng sang Đài Loan lao động, đến nay vẫn chưa hết nợ. “Có bán nhà cũng không đủ tiền để chạy chữa cho con, tính mạng cháu sẽ ra sao đây...”, chị Hợi bật khóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.