Quảng cáo phải trung thực

13/03/2010 00:26 GMT+7

Bà chị tôi hay xem truyền hình, thấy có giới thiệu sản phẩm bột giặt siêu sạch Super X. Theo như quảng cáo là áo bẩn, chỉ cần bỏ bột giặt vào trong nước, cho áo vào ngâm, chất dơ tự tan ra thế là áo sạch như mới.

Háo hức “a lô”, nhân viên mang đến, giá cả thì trên trời, 360.000 đồng/3 kg (ba hộp), không được mua lẻ mà phải mua cả 3 hộp. Nhưng không sao, miễn xài tốt thì đắt thêm tí cũng được. Cho bột giặt vào ngâm áo, lấy áo ra, vết bẩn còn nguyên. Lấy tay vò, không ăn thua, lấy bàn chải chà mạnh, vẫn như cũ, cuối cùng phát hiện ra là bị lừa, nó còn  thua cả bột giặt thường sử dụng. Mà đó không phải là sản phẩm duy nhất, nào là chổi xoay lau nhà, nồi áp suất điện đa năng, máy hút bụi, dao đa năng... Đến các sản phẩm làm đẹp như kem trị mụn 48 giờ, kem làm liền sẹo... Tất cả đều được quảng cáo rất kêu và hầu như tất cả các clip quảng cáo này đều được thực hiện ở nước ngoài. Nhưng thật sự giữa những gì xem được trên tivi và thực tế ở ngoài lại khác xa nhau một trời một vực.

Ông anh tôi cũng đã từng rinh một cái máy hút bụi  “hai trong một”, bây giờ thì chỉ biết để dành... thổi bong bóng vì nó không thể yếu hơn. Điều đáng nói là các sản phẩm này chỉ bán qua điện thoại mà không hề có một cửa hàng trưng bày sản phẩm nào cả. Với các mặt hàng gia dụng, việc hỏng hóc là điều tất yếu, vậy với việc giao dịch qua điện thoại như thế thì chuyện bảo hành sản phẩm sẽ như thế nào?

Ai lỡ mua các sản phẩm đồ gia dụng kiểu này thì xem như mất tiền. Còn người nào mà mua mấy cái sản phẩm làm đẹp, e rằng ảnh hưởng đến sức khỏe, không những tiền mất mà còn tật mang.

Truyền hình thì cần quảng cáo, quảng cáo cũng cần truyền hình nhưng thiết nghĩ các sản phẩm được quảng bá như vậy cũng cần được kiểm chứng về chất lượng và về độ tin cậy. Chứ không thể chỉ cần bỏ tiền ra quảng cáo thì bất cứ mặt hàng vịt giời nào cũng được hét lên thành thiên nga như thế.

Thanh Liêm
(410 QL 62, P.6, TP Tân An, Long An)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.