Quá lãng phí !

20/03/2015 04:46 GMT+7

Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài viết Hạ 6.700 cây xanh bằng đề án sơ sài và Ứng xử với cây xanh đăng trên Thanh Niên ngày 19.3.

Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài viết Hạ 6.700 cây xanh bằng đề án sơ sàiỨng xử với cây xanh đăng trên Thanh Niên ngày 19.3.

Không chỉ lãng phí tiền !
Việc Hà Nội chặt, thay thế 6.700 cây xanh cùng một lúc theo tôi không chỉ lãng phí về tiền của, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tinh thần, môi trường của người dân thủ đô. Mỗi tuyến phố, mỗi hàng cây đã từng là dấu ấn đẹp, là lá phổi xanh giúp người dân hít thở không khí trong lành và không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng, tại sao phải gấp rút đốn hạ như vậy?
Dương Hùng
(duonghung82@yahoo.com)
Bao giờ, Hà Nội ơi ?
Ai cũng than thở cho hình ảnh những hàng cây thơ mộng của Hà Nội sẽ mất đi nhiều năm, biết bao giờ khôi phục lại được. Tại sao người ta lại nhẫn tâm như thế? Bao giờ, Hà Nội ơi?
Quang
(ng_quang46@gmail.com)
Làm ẩu quá
Một đề án thay thế hàng ngàn cây xanh của thủ đô mà lại làm sơ sài đến vậy thì lý do chính là gì? Một đề án mà không xác định chi tiết, số liệu thống kê từng cây thay thế, lý do gì mà thay thế, để rồi đốn hạ ngang nhiên như vậy thì làm sao dư luận không phản ứng được? Làm ẩu tả và coi thường người dân quá!
Minh Hà Nội
(hungminh1965@yahoo.com)
Sao không thay thế dần dần ?
Loại bỏ, thay thế là đối với những cây bị mục gốc, trốc rễ hoặc sâu bệnh có nguy cơ ngã đổ, gây nguy hiểm, chứ không ai lại đốn hạ ồ ạt. Thường thì thay thế dần dần và làm như thế là để không ảnh hưởng đến môi trường và bóng mát cho thành phố.
Minh Hòa
(hoaminh90@gmail.com)
Có thể nói Hà Nội là đô thị có nhiều cây xanh nhất nước. Và để có được, rất nhiều thế hệ đã tốn bao công sức mới tạo nên lá phổi xanh, cũng chính từ những cây xanh ấy mà Hà Nội mới có cảnh quan riêng biệt của thủ đô. Vì vậy, UBND TP.Hà Nội phải cẩn trọng khi chặt phá hàng ngàn cây xanh ở đây.
Nguyễn Hưng
(TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương)
 
Nhiều cây xanh tồn tại dài hơn cả một đời người, mang lại nhiều hữu ích và vô cùng quý giá. Chính vì điều đó mà khi UBND TP.Hà Nội đồng ý cho chặt hạ đến hàng ngàn cây xanh, ai cũng xót xa.
Nguyễn Văn Hùng
(TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế)
 
 
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.