Quá bất công!

28/12/2012 03:30 GMT+7

Bài 500 giờ dạy không lương! đăng trên Thanh Niên ngày 27.12 nhận được rất nhiều phản hồi từ bạn đọc.

Bài 500 giờ dạy không lương! đăng trên Thanh Niên ngày 27.12 nhận được rất nhiều phản hồi từ bạn đọc. 

Lương giáo viên mầm non quá thấp

Việc thiếu giáo viên mầm non (GVMN) là dễ hiểu vì lương bèo bọt mà làm việc lại quá vất vả. Cứ tìm được việc khác thì họ lại bỏ nghề. Thật đau lòng! Cần có chế độ đãi ngộ tương xứng với công sức của GVMN.

Trần Hùng Cường (cuonginter@gmail.com)

Không chăm bón thì làm sao có trái ngọt

Xã hội thường lên án gay gắt khi một giáo viên có sai sót về nghiệp vụ sư phạm, thậm chí đòi sa thải, nhưng ít ai quan tâm đến những gì giáo viên phải chịu. Không ít người nói đến thiên chức, yêu cầu sự hy sinh tận tụy của giáo viên nhưng có ai quan tâm đến đãi ngộ. Vì vậy, người ta cứ lên tiếng đòi sa thải nhưng cơ quan giáo dục thì không thể sa thải vì không có người thay thế. Rất nhiều phụ huynh không muốn con em họ vào sư phạm, đặc biệt nếu học sinh đó học giỏi. Trồng cây mà không chăm bón thì đừng bao giờ mơ có trái ngọt.

Quang Vinh (quangvinhemico@gmail.com)

Chia sẻ và cảm thông với giáo viên

Đòi hỏi ở GVMN quá nhiều mà chế độ đãi ngộ lại không thỏa đáng thì làm sao họ không chạnh lòng. Lẽ ra GVMN phải được những chế độ chính sách ưu đãi tốt hơn hết vì công việc của họ gần như chiếm nhiều thời gian để lo cho các em nhỏ. Chúng ta cần có cái nhìn chia sẻ và cảm thông hơn để họ yên tâm công tác.

T.G (thamlang@yahoo.com.vn)

GVMN đang bị bóc lột sức lao động

Trước đây, các cô giáo chỉ có việc dạy các em học và vui chơi, các việc còn lại là do bảo mẫu làm. Sau nhiều đợt giảm lương, nhiều bảo mẫu bỏ nghề nên các GVMN phải làm luôn công việc của bảo mẫu, như tắm rửa cho các em, lau sàn, lau nhà vệ sinh, lau bồn cầu... Đã vậy, giờ nghỉ trưa các GVMN còn phải làm đồ dùng, học cụ, đồ chơi... Những người có trách nhiệm nói các cô GVMN đang trong tình trạng "quá tải sức lao động", nhưng thực tế phải gọi là đang bị bóc lột sức lao động.

Pham Phi Phao (phaopp@yahoo.com)

Cần có giải pháp

Nếu GVMN mà được trả công làm thêm thì chắc phải gấp nhiều lần tiền lương đang hưởng. Sáng phải đến sớm hơn giờ làm việc để đón trẻ, chiều phải về muộn vì đợi trả trẻ xong, buổi trưa không được nghỉ vì phải trông các cháu bán trú... Theo tôi nếu nhà nước đã công bố, thấy được những bất cập thì nên có giải pháp khắc phục ngay chứ nói ra rồi để đó khiến người dân thêm bức xúc.

Nguyễn Văn Vượng (vuongdukdnpt@gmail.com)

 Đào Thị Lê
Sáng 6 giờ ra khỏi nhà, chiều 6 giờ mới về đến nhà, có hôm họp hành đến 8 giờ đêm mới xong vậy mà lương lại ba cọc ba đồng. Thử hỏi nếu không yêu trẻ thì còn ai dám làm cô nuôi dạy trẻ nữa. Bộ GD-ĐT cần tính lại giờ làm việc và tiền lương cho hợp lý.

Đào Thị Lê (Tĩnh Gia, Thanh Hóa)

Nguyễn Tiến Dũng 
Một năm có 500 giờ dạy không được hưởng lương! Người sử dụng lao động đã vi phạm bộ luật Lao động, là hành vi vắt cạn sức lao động rất nghiêm trọng.

Nguyễn Tiến Dũng (Bình Trưng Tây, Q.2)

Thiên Long
(Thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> 500 giờ dạy không lương!
>> “Món nợ” lương giáo viên
>> Tuyển bảo mẫu thay cho giáo viên mầm non
>> Bộ trưởng GD-ĐT day dứt vì "nợ" lương giáo viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.