Phải dẹp từ bên trong

28/12/2010 22:27 GMT+7

Đó là ý kiến của đông đảo bạn đọc sau khi đọc loạt bài viết “Cò” bệnh viện lộng hành đăng trên Thanh Niên.

Xử lý triệt để nhân viên bệnh viện

Người nhà tôi đi khám bệnh, đợi lâu, chỉ cần chi 100 ngàn cho nhân viên bệnh viện (chủ yếu là lao công, y tá) thì sẽ được đích thân họ đưa đến gửi bác sĩ, khám rất nhanh. Với những cò bên ngoài ở BV ĐH Y Dược, nếu không quen biết, móc nối với nhân viên bệnh viện thì làm sao cò có đất sống? Vì vậy, việc đầu tiên là phải chấn chỉnh nhân viên của bệnh viện. Một khi nhân viên bệnh viện liêm chính, hết lòng vì bệnh nhân, không tư túi thì chắc chắn cò hết đất làm ăn.(Nguyen_hoclam45@gmail.com)

Nên làm việc khoa học hơn

Sở dĩ có “cò” bắt số ở bệnh viện là do cách làm của chúng ta thiếu khoa học. Mỗi bệnh viện, nên có bộ phận tiếp nhận khách hàng và cho phép đặt số thứ tự khám qua điện thoại và nhân viên bệnh viện hẹn giờ theo số này. Làm được điều này sẽ tránh tình trạng quá tải, không còn cảnh chầu chực, chen lấn ở các bệnh viện. Và quan trọng hơn, nếu làm được vậy thì không có “cò” nào còn hoạt động được. Trần Vũ Quang (Q.1, TP.HCM)

Tội nghiệp người dân

Chuyện “cò” ở bệnh viện đã xảy ra từ lâu và Thanh Niên phản ánh rất chính xác. Đa số người bệnh bị “cò” lừa gạt đều ở dưới quê lên. Đi khám bệnh ở BV Ung bướu, nhiều khi thấy bà con bị “cò” lôi kéo, tôi muốn can thiệp nhưng cũng không dám vì “cò” rất hung dữ. Biết bao người bệnh đã bị “cò” lừa đảo, tiền mất, bệnh không giảm, thậm chí còn nặng thêm vì uống thuốc bậy bạ. Rất mong Nhà nước quan tâm đến hiện tượng này, phải dẹp bỏ để người dân nhờ, không thể “bó tay” như báo phản ánh được. Bùi Thị My (mybui_thi@yahoo.com)

Một kinh nghiệm

Tôi không bao giờ là nạn nhân của cò vì tôi biết cách đi khám bệnh. Mỗi lần khám bệnh, tôi hay đi vào buổi chiều, tầm 15 giờ. Lúc này, bà con ở quê đã khám xong, về gần hết, bệnh viện vắng hoe. Mà khám bệnh là phải thử máu và làm xét nghiệm, siêu âm… thế là tôi làm tất cả vào buổi chiều, riêng lấy máu xét nghiệm thì để sáng hôm sau. Sáng hôm sau tôi nhịn ăn, tầm 11 giờ vào lấy máu, chờ tới chiều lấy kết quả xét nghiệm rồi quay lại bác sĩ xem và cho thuốc. Tổng cộng tôi mất 3 lần vào bệnh viện, mất một ngày rưỡi nhưng được cái là không chen lấn, không chờ đợi.  Nguyễn Bách (Tôn Đản, Q.4, TP.HCM)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.