Nhân viên bảo vệ kêu cứu vì bị nợ lương

03/08/2011 01:11 GMT+7

(TNO) Trưa 2.8, một nhóm nhân viên thuộc Công ty TNHH MTV bảo vệ an ninh Tây Sơn (Công ty bảo vệ Tây Sơn) địa chỉ 45/9 đường Lê Thị Hồng Gấm, TP Mỹ Tho, Tiền Giang, tìm gặp báo chí để trình bày “nỗi khổ vì đã 2 tháng không được trả lương”.

Anh Võ Thành Sơn (quê ấp 4, xã Tân Thạch, H.Châu Thành, Bến Tre) cho biết: “Chúng tôi từ tháng 6 đến nay không được trả lương, dù phải làm việc theo ca mỗi ngày suốt 12 tiếng đồng hồ. Tôi làm bảo vệ cho Tây Sơn đã hơn một năm, có ký hợp đồng với mức lương 2 triệu đồng/tháng, nhưng lại không có bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội gì cả. Thường chúng tôi được trả lương vào ngày 15 hàng tháng. Nhưng hơn nửa tháng qua, nhiều lần chúng tôi đến văn phòng công ty để hỏi thì bị nhân viên của văn phòng đuổi ra. Khi chúng tôi bức xúc, thắc mắc, thì thủ quỹ, kế toán đều trả lời là không biết. Còn ông Phó giám đốc Lê Hồng Thịnh thì nói rằng ông cũng chỉ là người… làm mướn thôi”.

Công ty bảo vệ Tây Sơn do ông Nguyễn Duy Mỹ làm giám đốc, hai phó giám đốc là Lê Văn Sang và Lê Hồng Thịnh. Lâu nay công ty hợp đồng bảo vệ mục tiêu cho nhiều doanh nghiệp trên địa bàn với hơn 100 nhân viên. Khi bị nợ lương, một số nhân viên nộp đơn xin nghỉ việc, số khác thì cố bám, không dám bỏ mục tiêu bảo vệ. Điều đáng nói là đa số nhân viên ở đây đều có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Hồng Thịnh xác nhận có nợ lương nhân viên nhưng chỉ hơn một tháng thôi chứ không phải 2 tháng. Cụ thể là chỉ nợ lương tháng 8 này (?) còn tháng 7 thì đã tạm ứng hết rồi, trong khi nhân viên phản ánh họ bị nợ lương trong 2 tháng 6 và 7. Giải thích về lý do nợ lương, ông Thịnh cho rằng do các mục tiêu chậm thanh toán, phải chờ thu được mới có tiền trả lương.

Hoàng Phương 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.