Nguy cơ hỏa hoạn vì tái chế phế liệu

28/04/2014 03:15 GMT+7

Người dân sống tại khu vực đường Lò Siêu, P.16, Q.11, TP.HCM đang sống trong nỗi lo sợ hỏa hoạn bởi nhiều cơ sở thu mua và tái chế phế liệu trong khu dân cư.

 >> Cháy 3 cơ sở phế liệu, nhiều hộ dân di tản khẩn cấp

Các cơ sở thu mua phế liệu lấn chiếm hết vỉa hè và lối đi - Ảnh: H.N
Các cơ sở thu mua phế liệu lấn chiếm hết vỉa hè và lối đi - Ảnh: H.N 

Anh Vỹ, một người dân sống tại hẻm 107 Lò Siêu, phản ánh hai bên đầu hẻm là điểm thu mua phế liệu. Hằng ngày, cơ sở này chiếm hết lối đi, vỉa hè cũng được tận dụng hết mức làm nơi tập kết phế liệu. Ngoài sự ô nhiễm từ mùi hôi của phế liệu và tiếng ồn phát ra trong quá trình tái chế, điều người dân trong khu vực lo sợ nhất chính là vấn đề hỏa hoạn. Theo anh Vỹ, con hẻm này vốn đã nhỏ, lại là lối thoát hiểm duy nhất của hàng chục hộ dân bên trong. Nếu xảy ra hỏa hoạn ngay đầu hẻm thì sẽ rất nguy hiểm.

Theo quan sát của PV, ngoài cơ sở phế liệu đầu hẻm 107 Lò Siêu, dọc con đường này và nhiều con đường khác trong khu vực còn có nhiều cơ sở thu mua phế liệu khác đang hoạt động. Các cơ sở này chiếm hết vỉa hè làm nơi tập kết phế liệu, chủ yếu là giấy vụn, các tông, ni lông phế thải... là những chất dễ cháy được chất ngổn ngang từ ngoài vỉa hè vào bên trong các cơ sở.

Ông Nguyễn Văn Tài, Phó chủ tịch UBND P.16, Q.11, TP.HCM, cho biết không riêng P.16 mà cả khu vực Q.11 hiện vẫn còn nhiều cơ sở tiểu thủ công nghiệp hoạt động thu mua và tái chế phế liệu. Các cơ sở này đã được cấp phép hoạt động trên 20 năm nay nên xử lý triệt để không phải là điều dễ dàng. Ông Tài cũng cho biết phường cũng thường xuyên tăng cường kiểm tra và đã nhiều lần xử phạt hành chính một số cơ sở hoạt động lấn chiếm lòng lề đường và kiểm tra phòng cháy chữa cháy. "Tuy nhiên, đó chỉ là biện pháp trước mắt, về lâu dài, chính quyền sẽ vận động hoặc sẽ có biện pháp di dời các cơ sở này ra những khu vực vùng ven để đảm bảo an toàn", ông Tài nói. 

Hải Nam

 >> Hỏa hoạn tại cửa hàng, 110 xe máy bị thiêu rụi
 >> Vụ hỏa hoạn tại KCN Lê Minh Xuân: 500 tấn hóa chất bị cháy rụi
 >> Đốt cỏ khô, gây hỏa hoạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.