Ngộp thở bên dòng nước đen

19/02/2013 03:20 GMT+7

Đó là tình cảnh của nhiều hộ dân sống ven rạch Bà Tiếng chảy qua địa phận P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Ba (hẻm 504/56 Kinh Dương Vương, P.Bình Trị Đông B) cho biết những ai lần đầu đến đây, chỉ đứng bên con rạch này vài phút đã thấy chóng mặt, buồn nôn vì mùi hôi nồng nặc, khó chịu bốc lên. Theo bà con, người dân khu vực này thường xuyên bị viêm da, hay nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu nhất là trẻ con và phụ nữ và mắc bệnh đường hô hấp thường xuyên.

Dòng nước đen kịt, hôi thối của rạch Bà Tiếng chảy qua khu dân cư
Dòng nước đen kịt, hôi thối của rạch Bà Tiếng chảy qua khu dân cư
- Ảnh: Thanh Đông
 

Rạch Bà Tiếng kéo dài từ đường Vành Đai Trong, qua đường Tên Lửa, chạy thẳng về rạch nước lên và tách nhánh về phía QL1. Rạch chảy qua địa phận 3 phường An Lạc, An Lạc A và Bình Trị Đông B. Cả con rạch hiện có một màu đen kịt, rất hôi thối. Nguyên nhân của tình trạng này một phần do người dân sống 2 bên xả nước thải trực tiếp cộng với các công ty, đơn vị cũng xả thải vào rạch. Do là rạch hở nên mùi hôi ảnh hưởng trực tiếp đến người dân.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, khu phố trưởng khu phố 11, P.Bình Trị Đông, bức xúc: “Mức độ ô nhiễm của rạch Bà Tiếng rất nghiêm trọng. Vào những ngày cuối tuần, mùi hôi càng nồng nặc hơn. Chúng tôi sống chịu không nổi…”. Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân - cho biết UBND TP.HCM đang có kế hoạch thay thế rạch Bà Tiếng bằng cống hộp. Hiện chương trình chống ngập của thành phố cũng đang tiến hành nạo vét rạch.

Thanh Đông

>> Kênh rạch ở TP.HCM vẫn bị ô nhiễm nghiêm trọng
>> Ô nhiễm không khí ảnh hưởng cân nặng trẻ
>> Chăn nuôi gây ô nhiễm khu dân cư
>> Rửa xe gây ô nhiễm
>> Trại heo gây ô nhiễm bị phạt 40 triệu đồng
>> Nguy cơ 20 triệu dân dùng nước ô nhiễm
>> Yêu cầu nhà máy dừng hoạt động để xử lý ô nhiễm
>> Suối Rạch Bé “kêu cứu” vì ô nhiễm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.