Nghĩa vụ phải bình đẳng cho mọi người

23/05/2015 07:04 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc gửi tới tòa soạn sau khi Thanh Niên ngày 22.5 đăng bài Nghĩa vụ quân sự chỉ là "vinh quang" của con em nông dân?

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc gửi tới tòa soạn sau khi Thanh Niên ngày 22.5 đăng bài Nghĩa vụ quân sự chỉ là "vinh quang" của con em nông dân?

Sàng lọc những thanh niên ưu tú
Không phải cứ đủ tuổi là được đi nghĩa vụ quân sự. Phải xem sức khỏe của anh thế nào, tư cách đạo đức, trình độ học vấn. Không phải vinh quang này là chỉ dành cho con nông dân, con nhà nghèo mà phần lớn những thanh niên thuộc thành phần này đều được giáo dục đạo đức tốt, có sức khỏe đảm bảo phục vụ môi trường quân đội, chịu khó học hành nên có trình độ học vấn cao. Số còn lại phần lớn ăn chơi, đua đòi, mình xăm chằng chịt, sức khỏe kém thì muốn vào quân đội cũng không dám nhận.
Thanh Tùng
(thanhtungttg71@yahoo.com.vn)
Đó là trách nhiệm
Nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mọi công dân trong độ tuổi phải thi hành nghĩa vụ quân sự, trừ những trường hợp miễn, giảm theo luật. Thời bình mà còn "luồn lách" để tránh nghĩa vụ quân sự, vậy thời chiến thì sao, làm sao giữ vững Tổ quốc.
Duy Khang Vũng Tàu
(letranvu73@gmail.com)
Là nơi rèn luyện mọi mặt
Hiện nay tôi thấy rất đông thanh niên trong độ tuổi nhưng không thi hành nghĩa vụ quân sự, phần lớn với thể trạng ẻo lả, biếng nhác lười lao động. Hãy để môi trường giáo dục quân đội tôi luyện họ trở thành người có ích cho xã hội, bất kể con cán bộ hoặc nhà giàu có, quyền lực.
Duy Thiện
(sgn-thien@vitraco.org)
Đã là nghĩa vụ của công dân, được quy định thành luật thì phải công bằng cho tất cả mọi người. Không thể chấp nhận tình trạng một số người có điều kiện bằng cách này, cách khác để lo cho con em mình khỏi phải đi nghĩa vụ quân sự.
Bùi Ngọc Lan
(TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng)
Theo tôi, cần quy định chứng chỉ nghĩa vụ quân sự là một điều kiện bắt buộc đối với mọi công dân. Như vậy thì sẽ không ai có thể trốn tránh được.
Nguyễn Đăng Khoa
(H.Hóc Môn, TP.HCM)
T.T - Hải Nam
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.