Né tránh trách nhiệm

23/08/2012 04:00 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã bức xúc khi đọc bài Hố tử thần do mưa bão đăng trên Báo Thanh Niên ngày 22.8 cũng như các bài Đường Lê Văn Lương gãy đôi và Trả giá cho “cuộc đua” mừng đại lễ trên Báo Thanh Niên ngày 20 và 21.8.

Đừng đẩy trái bóng trách nhiệm

Một quan chức cho rằng chất lượng công trình không có vấn đề gì là quá vội vã và thiếu thuyết phục. Công việc trước mắt là khắc phục hậu quả để đảm bảo giao thông, việc này thì dễ làm rồi. Vấn đề là trái bóng trách nhiệm có được đá qua đá lại hay không? Ngành giao thông và các nhà thầu cần thẳng thắn nhìn nhận sự việc một cách khách quan. Phong Trần  (trnphng7@gmail.com)

Nói vậy mà cũng nói được

Nếu cứ đà "quan sát" và "đánh giá" chủ quan thế này thì rất nguy hiểm! Sẽ chẳng có bên nào chịu trách nhiệm. Vì hư hỏng là do lỗi của ông trời nên kinh phí khắc phục sẽ lấy từ ngân sách. Đúng là ông trời không có mắt, mưa đâu không mưa lại mưa nhằm chỗ nghiệt. Đã có bao nhiêu đợt thanh tra kiểm tra, vậy mà mới có cơn mưa như thế đã gây hậu quả như vậy rồi, nếu gặp sóng thần như Nhật chắc cả Việt Nam này trôi hết xuống biển mất. Tú Oanh (tuoanh132@yahoo.com)

Kiểm tra các công trình "chào mừng"

Đây là những công trình lấy tiền từ thuế của nhân dân hoặc đi vay sau này con cháu phải còng lưng ra trả nợ. Vì vậy cần phải tuân thủ các nguyên tắc đảm bảo chất lượng công trình. Tại sao trước thi công người ta phải tính toán thời gian thi công? Đó là "điều kiện cần" để đảm bảo chất lượng công trình. Bây giờ việc thi công phải tăng tốc độ lên để kịp "chào mừng" thành ra chất lượng sẽ có vấn đề. Nhìn một cách sâu xa: để kịp "chào mừng" thành ra phải hy sinh bớt chất lượng. Vì vậy, cần kiểm tra lại toàn bộ các công trình “chào mừng”. Nguyễn Hoàng (nguyenhoang65@yahoo.com)

Làm rõ trách nhiệm

Sự cố đường Lê Văn Lương một lần nữa gióng lên hồi chuông về chất lượng công trình, và đây không phải là trường hợp cá biệt. Rõ ràng sự cố này đâu phải do khách quan thiên tai mưa bão mà là do chủ quan của con người, mà trực tiếp là đơn vị thi công, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát. Thiết nghĩ sự cố này không còn ở phạm vi nội bộ ngành GTVT nữa mà Bộ Công an nên sớm vào cuộc thì mới rõ trắng đen trách nhiệm thuộc về ai, vì đây là tiền của nhân dân mà ngành GTVT đại diện đứng ra nhận trọng trách thực thi nhiệm vụ. Nguyễn Văn Trực (uttruc1956@yahoo.com)

Đọc báo thấy các quan chức nói nguyên nhân ban đầu cơ bản được xác định là do mưa bão gây ra. Tại sao cứ đổ lỗi do ông trời vậy, ông trời biết đổ lỗi cho ai bây giờ? Cao Thành Thịnh (Tạ Quang Bửu, Q.8, TP.HCM)

Sự cố sụt đường này không ai tưởng tượng có thể xảy ra được giữa thủ đô ngàn năm văn hiến. Căn bệnh vô trách nhiệm gần như ít được nghiêm khắc xử lý, nên mãi chưa trị được bệnh. Nguyễn Anh Tuấn (Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM)

Một công trình lớn kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long mà mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng như thế. Nhà nước cần phải xem lại chất lượng. Trần Thị Cúc (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Bắt đầu khắc phục “hố tử thần” khổng lồ trên đường Lê Văn Lương
>> Vụ “hố tử thần” trên đường Lê Văn Lương: Nguyên nhân do... mưa lớn
>> Nên khởi tố vụ án sụt lở đường Lê Văn Lương
>> Hố "tử thần" trên đường Lê Văn Lương vẫn tiếp tục sụt lún
>> Đường Lê Văn Lương gãy đôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.