Nâng cao ý thức lẫn công tác tổ chức

28/02/2015 07:00 GMT+7

Bài viết Lễ hội trước hết phải... sạch trên Thanh Niên ngày 27.2 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Bài viết Lễ hội trước hết phải... sạch trên Thanh Niên ngày 27.2 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Đừng để xảy ra thảm họa
Tập trung đông người ở một không gian quá hẹp, mất vệ sinh là điều vô cùng nguy hiểm. Chỉ cần một phần tử xấu tung tin xấu, gây hỗn loạn là xảy ra thảm họa. Phải xây dựng quy chuẩn tổ chức lễ hội, nơi nào có đủ không gian, diện tích cũng như các yếu tố khác thì tổ chức, không đủ thì thôi.
Nguyễn Văn Năm
(nguyennam@yahoo.com)
Quan trọng ở con người
Môi trường nhân văn ở các di tích là điều rất quan trọng. Bán thịt rừng công khai ngay tại lối vào lễ hội, chặt chém, thu tiền giữ xe quá cao, ăn mặc phản cảm, đánh nhau, cướp giật… ở các lễ hội, di tích. Thêm vào đó, lượng người quá đông lại đốt nhiều nhang cũng khiến cho không khí lễ hội trở nên ngộp thở. Đó là những cái xấu xí mà nhiều lễ hội gặp phải. Những vấn đề này cần được nghiên cứu và ban hành thành quy định hẳn hoi để không ai vi phạm.
Võ Thị Thu Hà
(thuhavn@yahoo.com)
Khó thành hiện thực
Xả rác, thiếu chỗ đi vệ sinh là hai vấn đề nổi cộm ở các lễ hội. Đó là do ý thức kém văn minh của đơn vị tổ chức lẫn người tham gia lễ hội. Chuyện nhà vệ sinh thì không khó giải quyết trong thời buổi hiện đại. Còn việc xả rác vô tội vạ thì còn lâu mới chấm dứt. Bởi vậy, phải sạch ở các lễ hội là điều khó thành hiện thực
Võ Thị Minh Nguyệt
(velaibautroi@yahoo.com)
Nâng cao ý thức lẫn công tác tổ chức
Quan trọng nhất ở lễ hội là giải quyết vấn đề an ninh, lối thoát hiểm nếu có sự cố xảy ra.
Nguyễn Khánh Dũng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 
Lễ hội bao giờ cũng đông đúc, đông mới vui theo quan niệm người Việt. Vì vậy, cần nâng cao ý thức vệ sinh, bảo vệ di tích của người tham gia để không khí lễ hội sạch hơn, tuổi thọ của di tích kéo dài hơn.
Nguyễn Như Anh Tú
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
T.T - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.