Lương phải đủ sống

24/07/2012 04:00 GMT+7

Lương giáo viên hiện nay không thể đủ cho nhu cầu sống tối thiểu, cần điều chỉnh ngay, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 23.7 đăng bài Cần sửa ngay lương giáo viên.

Quá thấp !

Tôi cảm ơn các tác giả của đề tài khoa học này vì đã đồng cảm với đội ngũ giáo viên chúng tôi. Tôi thấy chế độ dành cho nghề giáo là quá thấp. Tôi nói thấp, không phải tôi so sánh với ai, với ngành nghề nào mà thấp ở đây là so với nhu cầu sống tối thiểu, nhu cầu tồn tại. Khi tôi là sinh viên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo lúc đó là ông Nguyễn Thiện Nhân đã hứa là giáo viên sẽ có thể sống bằng lương nhưng đến nay vẫn vậy. Nguyễn Đình Thu (dinhthunguyen.0606@gmail.com)

Không riêng giáo viên

Không riêng gì giáo viên mà lương toàn ngành giáo dục nói chung rất thấp. Bên cạnh giáo viên, còn một bộ phận không nhỏ làm việc trong ngành như kế toán, thủ quỹ, nhân viên thư viện... cũng ngày làm 8 tiếng, công việc vất vả không kém nhưng lương còn thấp hơn cả giáo viên. Rất mong nhà nước xem lại. Lê Thanh Trí (thanh_0172@yahoo.com.vn)

Cần điều chỉnh ngay

Tôi từng được đào tạo sư phạm nhưng giờ thì lại làm cho một công ty chẳng liên quan gì đến giáo dục, chỉ bởi ra trường không xin được việc làm. Lúc đó, nếu tôi muốn xin vào một trường thì phải bỏ ra số tiền lớn để nhận một mức lương bèo bọt trong khi gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Lớp của tôi ra trường nhiều nhưng số người đi dạy chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu nhà nước không quan tâm đến chính sách lương, phụ cấp, chế độ làm việc cho giáo viên thì sẽ chẳng bao giờ có được một nền giáo dục tốt hơn. Tiến Dũng (vangtrangkiuc@yahoo.com)

Chua xót

Tôi đã đợi 10 năm nay và chắc sẽ phải đợi nữa. Dạy 10 năm mà sáng ăn tô hủ tiếu phải đấu tranh tư tưởng thì thật không gì chua xót bằng. Không riêng tôi, đó là tình cảnh chung của nhiều người được gọi một cách trân trọng là nhà giáo. Người ta từng nói nghề giáo là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, giờ tôi xin bổ sung: nghề lương thấp nhất trong những nghề lương thấp. Tải Hào Kiêt (tahaki07@gmail.com)

Lương hiện tại của giáo viên đúng là rất thấp, không đủ để trang trải cuộc sống. Vừa dạy vừa lo cho đời sống thì còn gì tâm huyết cho nền giáo dục nữa. Nguyễn Thị Cảnh Hậu (Hội Luật gia Q.1, TP.HCM)

Nếu không cải thiện được lương, cải thiện mức sống cho giáo viên thì giáo viên sẽ không còn gắn bó với nghề và chuyển sang công việc khác. Nguyễn Hoài Xuân Lan (Sinh viên ĐH Ngoại thương TP.HCM)

Phải có chế độ đãi ngộ tốt thì người giáo viên mới có thể yên tâm mà yêu nghề. Bùi Nhật Tân (Q.7, TP.HCM)

Hải Nam (thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.