Lời cảm ơn của gia đình liệt sĩ Đặng Thị Kim

28/07/2010 23:09 GMT+7

LTS: Ngay sau bài viết Nữ anh hùng tuổi 19 đăng trên Báo Thanh Niên số ra ngày 26.7.2010, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho liệt sĩ Đặng Thị Kim, đồng thời tòa soạn cũng nhận được thư của bà Đặng Thị Yến - chị ruột của liệt sĩ Đặng Thị Kim. Xin trích đăng.

Kính gửi: Ban Biên tập Báo Thanh Niên

Tôi là Đặng Thị Yến, 83 tuổi, thường trú tại số nhà 29, ngõ 6, đường 800A, tổ 33, P.Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy, TP Hà Nội - là chị ruột của liệt sĩ Đặng Thị Kim (tức Đặng Thị Oanh), người được nói tới trong bài báo Nữ anh hùng tuổi 19.

Thay mặt gia đình, tôi viết lá thư này để cảm ơn Báo Thanh Niên và nhà báo Xuân Hòa, tác giả bài viết.

Nhờ những nỗ lực và tình cảm sâu sắc, tác giả đã làm sống lại hình ảnh người em thân yêu của chúng tôi vừa chân thực, giản dị vừa thật anh hùng. Nhờ bài viết, chúng tôi biết thêm các đồng đội của em tôi, biết thêm những tình cảm của họ dành cho em gái tôi.

Những đánh giá của Báo Thanh Niên -  một tờ báo đại diện cho thế hệ trẻ - về những hy sinh của lớp người đi trước thật đáng quý và thật đáng trân trọng! Việc làm của quý báo đặc biệt có ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 63 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; là nguồn động viên lớn đối với những gia đình liệt sĩ; là sự bù đắp phần nào cho những người đã âm thầm lặng lẽ hiến dâng tuổi trẻ và cuộc sống cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Xin chúc Báo Thanh Niên luôn giữ vững được vị trí là một tờ báo hàng đầu, được nhiều độc giả yêu quý và tìm đọc.

Hà Nội ngày 26.7.2010.

Đặng Thị Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.