Lấp sông Đồng Nai: Coi chừng hối không kịp

26/03/2015 06:04 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc bức xúc về thông tin tỉnh Đồng Nai vẫn quyết lấp sông sau khi Thanh Niên ngày 25.3 đăng bài Đồng Nai vẫn quyết lấp sông .

Rất nhiều bạn đọc bức xúc về thông tin tỉnh Đồng Nai vẫn quyết lấp sông sau khi Thanh Niên ngày 25.3 đăng bài Đồng Nai vẫn quyết lấp sông.

Nên có cam kết
Nếu UBND tỉnh Đồng Nai vẫn quyết cho lấp sông làm dự án thì người ký vào quyết định này phải làm thêm một cam kết với nhân dân tỉnh nói riêng và nhân dân cả nước nói chung, rằng nếu sau khi dự án này hoàn thành, sông Đồng Nai bị tác động xấu thì người đó phải chịu trách nhiệm cá nhân và bồi hoàn bằng tài sản cá nhân. Nếu dám cam kết thì tiếp tục thực hiện dự án, không thì cho dừng ngay.
Nguyễn Văn Toàn
(nguyentoan@yahoo.com)
Có vấn đề rồi
Việc lấp sông Đồng Nai đang lúc “dầu sôi lửa bỏng” như thế, UBND tỉnh Đồng Nai đã không có ý thức cầu thị, lắng nghe mà còn mau chóng ra quyết định duy trì dự án, phía chủ đầu tư thì gấp rút thực hiện... Bấy nhiêu cũng đủ cho thấy dự án này là “có vấn đề”. Theo tôi, có lợi ích nhóm trong dự án nhiều tranh cãi này.
Trần Mộng Thùy
(mongthuy_tran@gmail.com)
Phải dừng ngay dự án
UBND tỉnh Đồng Nai cần ra quyết định đình chỉ thi công ngay dự án này. Nếu tỉnh Đồng Nai không làm được thì các bộ, ban, ngành phải có ý kiến, đề xuất Thủ tướng can thiệp, đình chỉ dự án, đợi đánh giá tác động môi trường một cách toàn diện, khoa học cũng như lấy ý kiến của người dân. Sông Đồng Nai không phải riêng tỉnh Đồng Nai sở hữu. Nếu Đồng Nai làm được điều này thì dòng sông Đồng Nai đi qua tỉnh thành nào, nơi đó có quyền bức tử thì còn gì là sông?
Đoàn Thanh Phong
(thanhphongdoan@yahoo.com)
 
Không còn nghi ngờ gì nữa, dự án này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến dòng chảy của sông Đồng Nai khi diện tích san lấp đáy sông quá lớn.
Trần Trọng Nghĩa
(Q.1, TP.HCM)
 
 
Người dân TP.Biên Hòa cũng như nhân dân tỉnh Đồng Nai phải tự cứu mình, đừng để dự án này hoàn thành rồi kêu ca, lúc đó đã quá muộn.
 
 
Phan Thanh Nguyên
(H.Cai Lậy, Tiền Giang)
T.T - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.