Lá thư cầu cứu của một sinh viên nghèo

19/03/2014 00:14 GMT+7

Chồng bị ung thư trực tràng, đã mất cách đây 7 năm, chị một mình tảo tần nuôi 3 con ăn học, nhưng sự nghiệt ngã vẫn không buông tha.


Chị Nguyên đang điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế - Ảnh: B.N.L 

Đó là hoàn cảnh của chị Trần Thị Nguyên (50 tuổi) ở Hồ Xá, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị. Cách đây 3 năm, chị Nguyên bị bệnh bạch cầu kinh dòng hạt, chị giấu mọi người gắng gượng làm việc nuôi 3 con ăn học. Con gái đầu của chị là Trần Thị Ngân, vừa tốt nghiệp đại học, đang thử việc tại một doanh nghiệp. Cô con gái kế là Trần Thị Nô En, hiện đang học năm thứ 3 Học viện Hàng không Việt Nam. Con gái út là Trần Thị Diệu Hương đang học Trung cấp Cảnh sát nhân dân 6. Trước tết vừa qua, bệnh chị trở nặng phải vào Bệnh viện T.Ư Huế cấp cứu.

Thấy mẹ ngã bệnh, cả ba chị em đều tranh nhau đòi ở nhà để chăm mẹ, nhưng chị Nguyên nói: “Mạ tự lo được, các con mà không đi làm, đi học trở lại, mạ buồn sẽ mau chết hơn”. Chiều lòng mẹ, cả ba chị em đều trở lại TP.HCM lo học, đi làm thêm để lo cho mẹ. Tuy nhiên, chi phí điều trị của chị Nguyên ngày càng cao, tiền đi làm thêm của ba chị em như muối bỏ biển.

Không còn cách nào khác, cô con gái Trần Thị Nô En đã viết lá thư cầu cứu gửi đến Báo Thanh Niên: “Căn bệnh của mẹ ngày càng nặng thêm. Em rất ghét lễ tết vì những ngày đó mẹ sẽ phải đứng bán hàng suốt cả ngày. Đôi chân mẹ sẽ sưng phù, lở loét và chẳng bao giờ lành được... Cả ba chị em của em dù có đi làm thêm mấy đi nữa cũng không đủ tiền chữa trị cho mẹ em lành bệnh. Vậy em viết thư này tha thiết kính mong các nhà hảo tâm xem xét và giúp đỡ chúng em”.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Trần Thị Nguyên; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Nguyên trong thời gian sớm nhất.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.