Không để trộm cắp lộng hành

26/06/2015 06:35 GMT+7

Đọc bài Trộm lộng hành miền quê đăng trên Thanh Niên ngày 25.6, rất nhiều bạn đọc yêu cầu cơ quan chức năng phải vào cuộc quyết liệt, không để tái diễn tình trạng mất cắp tài sản của công dân.

Đọc bài Trộm lộng hành miền quê đăng trên Thanh Niên ngày 25.6, rất nhiều bạn đọc yêu cầu cơ quan chức năng phải vào cuộc quyết liệt, không để tái diễn tình trạng mất cắp tài sản của công dân.
Thương cho nông dân
Nông dân phải đổ mồ hôi sôi nước mắt mới làm ra được sản phẩm, rồi phải đối diện với mất mùa, thất bát, giá cả trồi sụt thất thường, bị ép giá nông sản... Bấy nhiêu chuyện đã khốn khổ rồi, lại thêm chuyện bị nạn trộm cắp hoành hành, làm sao họ chịu đựng nổi. Tôi thấy thương cho cảnh đời người nông dân hiện tại quá. Hồi xưa, khung cảnh nông thôn, đời sống người nông dân yên bình lắm, không phải đối diện với trăm ngàn chuyện rối rắm, khó khăn như bây giờ.
Nguyễn Thị Hoài
(ng_hoai49@yahoo.com)
Tệ nạn nhiều quá
Nạn trộm cắp nông sản, gia súc gia cầm đang làm nông dân vô cùng khốn khổ. Tệ nạn và thành phần bất hảo quá nhiều nhưng vẫn chưa có một sự quyết liệt truy bắt, xử lý nghiêm minh của cơ quan chức năng. Cần phải có biện pháp mạnh từ chính quyền các địa phương.
Nguyễn Dũng
(ngdung456@yahoo.com)
Trách nhiệm của công an
Trộm cắp, quấy nhiễu dân lành ở các vùng nông thôn vẫn diễn ra như bài báo nêu thì cần phải đặt trách nhiệm ở cơ quan công an. Tại sao những kẻ trộm cắp lại ngang nhiên đến vậy? Nếu công an làm rốt ráo, nghiêm trị theo phép nước thì làm gì bọn trộm cắp còn đất sống?
Hoàng Hiếu
(hoangvhieu@gmail.com)
Luật sư Nguyễn Thị Long Bình
Tuy tài sản trộm cắp đôi khi không phải là lớn lắm nhưng lại gây bất an cho xã hội, khiến nông dân phải khổ sở vì đó là toàn bộ tài sản của họ. Vì vậy, cần xử lý hình sự thật nghiêm khắc những người có hành vi trộm cắp tài sản nông dân, qua đó đem lại cuộc sống yên bình cho miền quê.
Luật sư Nguyễn Thị Long Bình
(Đoàn luật sư TP.HCM)
Lâm Xuân Hoàng
Hết chống chọi với sâu bệnh, mất mùa, bị ép giá, nay lại phải lo đối phó với nạn trộm cắp, phá hoại. Chính quyền địa phương ở đâu, sao lại để trộm cắp lộng hành như vậy.
Lâm Xuân Hoàng
(Q.12, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.