Hủy phát hành sách "Có một Đà Lạt ở Việt Nam"

29/07/2010 08:10 GMT+7

Thanh Niên số ra ngày 25.7.2010 có bài viết phản ánh những sai sót nghiêm trọng về địa danh và bản quyền tác giả của cuốn sách Có một Đà Lạt ở Việt Nam do Nhà xuất bản Thông tấn Việt Nam và Công ty CP văn hóa Trí Tuệ Việt phối hợp xuất bản. Sau khi báo đăng, Công ty CP văn hóa Trí Tuệ Việt đã có văn bản phản hồi.

Theo đó, vào tháng 3.2010, Ban biên tập của Công ty CP văn hóa Trí Tuệ Việt nhận được bản thảo cuốn Đà Lạt - Đất và người do nhóm tác giả là sinh viên mới ra trường Hoàng Việt Hùng, Lê Anh Sơn, Phạm Thủy, Thúy Ngân gửi đến. Nhận thấy đây là bản thảo có nội dung tốt, ban biên tập đã quyết định xuất bản và đổi tên sách thành Có một Đà Lạt ở Việt Nam. Nhóm tác giả này cũng đã cam kết về bản quyền tác giả nên công ty mới tổ chức xuất bản. Sau khi dư luận lên tiếng, nhóm tác giả nói trên mới thừa nhận đã sử dụng nhiều bài viết của các nhà văn, nhà báo tại Đà Lạt.

Công ty CP văn hóa Trí Tuệ Việt thừa nhận đây là một sơ suất và hạn chế của công tác biên tập mà công ty phải nghiêm túc khắc phục. Chiều 26.7, Ban biên tập công ty đã họp và thống nhất sẽ quyết định hủy, không phát hành cuốn sách Có một Đà Lạt ở Việt Nam vừa được in.

Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.