Hủy ngay dự án lấp sông Đồng Nai

14/05/2015 06:13 GMT+7

Đó là một trong rất nhiều ý kiến của bạn đọc đồng tình với bài Hội thảo Phát triển bền vững lưu vực sông - thách thức và giải pháp: Phải hủy bỏ dự án lấp sông Đồng Nai trên Thanh Niên số ra ngày 13.5.

Đó là một trong rất nhiều ý kiến của bạn đọc đồng tình với bài Hội thảo Phát triển bền vững lưu vực sông - thách thức và giải pháp: Phải hủy bỏ dự án lấp sông Đồng Nai trên Thanh Niên số ra ngày 13.5.
Truy trách nhiệm người sai phạm
Dự án một đằng, báo cáo khoa học một nẻo, bấy nhiêu thôi cũng đủ chứng cứ để yêu cầu hủy ngay dự án này và buộc người cấp phép, chủ dự án phải giải trình để truy cứu trách nhiệm. Đừng lừa dối nhân dân, bởi dự án này rất khổng lồ, không phải chỉ là cục gạch, cục đất ném xuống sông là xong.
Nguyễn Trung Kiên
(trungkien_nguyen@yahoo.com)
Các nhà khoa học thiếu lương tâm
Làm khoa học là nghiên cứu ra những cái mới mẻ, tốt đẹp để giúp đời sống của con người ngày một tốt hơn. Vậy mà có những nhà khoa học tham gia vào dự án lấp sông Đồng Nai, họ nhẫn tâm ký tên vào báo cáo sao chép, gây hại cho hàng triệu con người. Cần phải xem lại những nhà khoa học kiểu này.
Võ Văn Mạnh
(vomanh@yahoo.com)
Quá tàn nhẫn
Nếu đất để lấp sông Đồng Nai bị nhiễm dioxin thì đây quả là tin quá sốc đối với hàng triệu người dân sống nhờ vào sông Đồng Nai. Tại sao một việc làm có thể gây nguy hại cho dân, cho đồng bào mình mà chính quyền tỉnh Đồng Nai lại có thể làm được?
Văn Thị Thương
(thuongvan@yahoo.com)
Truyền hình trực tiếp phiên chất vấn
Nếu Chủ tịch tỉnh Đồng Nai bị chất vấn chung quanh dự án này, được truyền hình trực tiếp thì tôi tin chắc rằng tỷ lệ người xem sẽ rất đông không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế. Vì sao vậy? Bởi đây là dự án ảnh hưởng rất lớn đến hàng triệu con người, việc làm sai trái này đã bị nhiều người biết đến, phản đối và quan tâm. Hãy làm và cần làm thế để bảo đảm dân chủ, được lòng dân.
Bùi Tiến Dũng
(buitiendung@gmail.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
       
Tôi thật sự ngạc nhiên, thậm chí thấy vô cùng khó hiểu về nhận thức, tầm nhìn của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đối với môi trường sống của mình và cộng đồng khi họ cho lấp sông để làm dự án. Hẳn họ chẳng nghĩ gì về việc con cháu họ và người dân sau này sẽ sống ra sao nếu công trình này hoàn thành.
Nguyễn Như Anh Tú
(TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế)
 
       
Bên cạnh số ít các nhà khoa học thiếu lương tâm, xã hội chúng ta vẫn còn rất nhiều nhà khoa học chân chính, hết mình vì lẽ phải, vì lợi ích của cộng đồng. Xin cảm ơn các trí thức chân chính của đất nước. Ý kiến của họ thật tuyệt vời!
Nguyễn Khánh Dũng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.