Hỗ trợ 2 tỉ đồng cho người nghèo vùng lũ Hà Tĩnh

08/11/2013 12:35 GMT+7

(TNO) Ngày 7.11, vợ chồng ca sĩ Thu Minh, đại diện Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã đến vùng lũ Hương Sơn và Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) khảo sát, tìm hiểu nhu cầu của người dân để có phương án hỗ trợ cho người dân sau lũ.

(TNO) Ngày 7.11, vợ chồng ca sĩ Thu Minh, đại diện Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã đến vùng lũ Hương Sơn và Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) khảo sát, tìm hiểu nhu cầu của người dân để có phương án hỗ trợ cho người dân sau lũ. Với số tiền 1 tỉ đồng thu được từ chương trình Thu Minh và những người bạn hát vì đồng bào vùng lũ miền Trung, thông qua Báo Thanh Niên, Thu Minh sẽ trao tặng, hỗ trợ cho người dân nghèo vùng lũ Hà Tĩnh, mỗi gia đình từ 1-3 triệu đồng. 

Hỗ trợ 2 tỉ đồng cho người dân nghèo vùng lũ Hà Tĩnh 1
Vợ chồng Thu Minh và đoàn công tác thăm gia đình chị Nguyễn Thị Lan, ở xã Sơn Kim 2, bị nước lũ cuốn trôi nhà đến nay vẫn chưa dựng lại được

Sau khi chứng kiến những căn nhà bị lũ quét cuốn trôi tại xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, một số hộ dân còn phải sống trong lều bạt, đứa trẻ phải nằm ngủ trong nhà tắm vì chưa nhà bị lũ cuốn chưa thể dựng lại, vợ chồng ca sĩ Thu Minh đã quyết định bỏ tiền túi cá nhân, xây tặng 20 căn nhà cho người dân ở đây với tổng số tiền 1 tỉ đồng.

“Vợ chồng Thu Minh có được như ngày hôm nay là nhờ may mắn và được sự yêu mến của mọi người. Vì vậy, vợ chồng Thu Minh muốn chia sẻ may mắn của mình với những người khó khăn, bất hạnh”, Thu Minh chia sẻ.

Hỗ trợ 2 tỉ đồng cho người dân nghèo vùng lũ Hà Tĩnh 2
Đây vốn là căn nhà của vợ chồng chị Nguyễn Thị Lan, xã Sơn Kim 2, sau lũ đã thành bình địa

Hỗ trợ 2 tỉ đồng cho người dân nghèo vùng lũ Hà Tĩnh 3
Vợ chồng Thu Minh bàn kế hoạch với Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Võ Văn Phúc (áo trắng) để xây dựng 20 căn nhà tặng người dân vùng lũ

Hỗ trợ 2 tỉ đồng cho người dân nghèo vùng lũ Hà Tĩnh 4
Một căn nhà bị lũ cuốn sập tại huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh

Dự kiến trong tuần tới, số tiền 1 tỉ đồng hỗ trợ cho người dân nghèo vùng lũ Hà Tĩnh sẽ được trao tận tay cho người dân. 20 căn nhà do vợ chồng Thu Minh xây tặng 20 gia đình nghèo tại Hà Tĩnh cũng sẽ được khởi công để kịp hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2014.

K.Hoan

>> Thu Minh ngồi ghế nóng 'Thử thách cùng bước nhảy
>> Gần 1.000 khán giả vỡ tung cùng Thu Minh
>> Báo Thanh Niên tiếp tục cứu trợ
>> Cứu trợ đồng bào vùng bão
>> Cứu trợ người dân Quảng Bình bị thiệt hại do bão
>> Học sinh cứu trợ đồng bào bị bão lụt 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.