Đừng biến ngày vui chơi thành ngày buồn

05/01/2015 03:00 GMT+7

Ám ảnh về tai nạn giao thông và không đồng tình với những cuộc chơi bất kể đến sức khỏe trong những dịp lễ tết là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Trở lại quỹ đạo trên Thanh Niên ngày 4.1.

Ám ảnh về tai nạn giao thông và không đồng tình với những cuộc chơi bất kể đến sức khỏe trong những dịp lễ tết là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Trở lại quỹ đạo trên Thanh Niên ngày 4.1.
 Tai nạn giao thông tăng cao trong ba ngày đầu năm 2015 - Ảnh minh họa: Nguyễn Tú
 
Quá buồn ! 
Con số 3 ngày nghỉ có 160 vụ tai nạn giao thông với 81 người chết là một thực trạng đáng báo động trong những ngày lễ vừa qua. Phải có biện pháp để ngăn chặn việc ăn nhậu quá đà, phóng xe bạt mạng, coi thường sinh mạng của mình và người khác, không thể để tình trạng như vậy tiếp diễn.
Dương Thị Hoa
(hoadungdnai@yahoo.com)
Phải biết kiềm chế
Nếu mỗi người, mỗi gia đình không có sự tự kiềm chế thì chuyện buồn sẽ xảy ra ngay sau những cuộc vui. Lễ tết là dịp để nghỉ ngơi, mà sau mấy ngày ai cũng mệt phờ người thì còn đâu ý nghĩa của những ngày nghỉ. Đọc trên Thanh Niên hôm qua, tôi còn thấy thông tin số người cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tăng 10-15% so với ngày thường, như vậy mùa tết dương lịch đã trở thành một “mùa cấp cứu” rồi!
Dũng
(dunghanoi1990@gmail.com)
Hãy nghĩ đến ngày mai
Chơi quá đà, khiến mọi việc bết bát sau những ngày nghỉ là một căn bệnh, mà chủ yếu là do bia rượu. Rượu bia nếu quá chén thì vô cùng nguy hiểm. Nó sẽ bào mòn sức khỏe, ảnh hưởng đến công việc ngày hôm sau và biết bao hệ lụy đi kèm.
Trung Thành
 (thanhsaigon46@gmail.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
 
Dịp lễ năm nào cũng thấy người dân ùn ùn đi chơi, nhậu nhẹt tưng bừng, chạy xe bạt mạng dẫn đến tai nạn chết người vô kể. Hết lễ nhiều người uể oải, xơ xác như mới bệnh dậy, ảnh hưởng rất lớn đến năng suất lao động. Vì vậy, cần xem lại cách vui chơi giải trí sao cho lành mạnh.
Bùi Phước Tùng Dương (Q.Tân Bình, TP.HCM)
 
Nhớ hồi trước mỗi khi có lễ hội, phần lớn thời gian chúng ta dành cho việc đi thăm người thân, họ hàng ở xa hoặc đi chơi đây đó, ít ai rượu chè say xỉn. Vui chơi nhưng phải giữ mình, như vậy ngày lễ tết mới có ý nghĩa.
Trần Bửu (Q.12, TP.HCM)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.