Đập phá dải phân cách quốc lộ làm lối đi

29/12/2012 03:00 GMT+7

Đoạn QL1A qua tỉnh Vĩnh Long dài gần 40 km, được nâng cấp, mở rộng hơn 2 năm nay. Khi đưa vào sử dụng, nhiều đoạn dải phân cách bị người dân đập phá, lấy lối đi qua lại (ảnh)…

Được thiết kết với 6 làn xe, có dải phân cách cứng ở giữa bằng bê tông cốt thép. Một số điểm bị người dân mở lối đi trái phép rất gần dốc cầu, như đoạn cầu Phú An, cầu Mù U, cầu Rạch Múc thuộc địa bàn các huyện: Tam Bình, Bình Minh.

Mỗi điểm bị đập phá có chiều rộng chừng 1 m làm lối đi cho xe 2 bánh qua lại, tránh phải chạy đến điểm quay đầu xe rất xa. Trước đây, dải phân cách tại dốc cầu Phú Quới (xã Phú Quới, H.Long Hồ) cũng bị đập phá làm lối đi và tại đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, có vụ chết người.


Ảnh: Thanh Đức 

Hạt Quản lý đường bộ khu vực này đã nhiều lần khắc phục, xây lại những đoạn bị đập phá nhưng chỉ trong thời gian ngắn, tình trạng cũ lại tái diễn.

Hành vi đập phá dải phân cách là vi phạm Nghị định số 11 ngày 24.2.2010 của Chính phủ, quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Còn việc qua đường theo lối đi tự đập phá trên dải phân cách chẳng những vi phạm luật Giao thông đường bộ; mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản người qua đường vì rất dễ xảy ra tai nạn.

Thanh Đức 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.