Đã sai bản chất, phải bỏ dự án

27/04/2015 06:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài viết Dự án lấp sông Đồng Nai sai lệch về bản chất và “Qua mặt” chính quyền quá dễ đăng trên Thanh Niên ngày 26.4.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài viết Dự án lấp sông Đồng Nai sai lệch về bản chất“Qua mặt” chính quyền quá dễ đăng trên Thanh Niên ngày 26.4.
Không ai cho lấp sông
Tôi có theo dõi quá trình thông tin của báo chí về dự án của Công ty Toàn Thịnh Phát và thấy rằng trước đây tiến hành khảo sát và làm Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) là để chỉnh trị sông, xây dựng bờ kè, nhằm làm cho cảnh quan bờ sông Đồng Nai đẹp hơn, ngăn chặn sự xói lở, chứ không ai cho lấp sông, nhưng chủ đầu tư lại lấy ĐTM này để ngụy biện cho việc lấp lấn sông, nhằm kinh doanh bất động sản thì hoàn toàn sai lệch rồi. Nếu đã sai thì chỉ còn cách dừng dự án và khắc phục thôi.
Nguyễn Văn Bảo
(vanbao1950@yahoo.com)
Làm sai thì phải xử lý
Sai lệch về bản chất đối với một dự án có đụng chạm đến sự cân bằng sinh thái của một dòng sông là vấn đề lớn. Với sự lập lờ, sai lệch này, toàn bộ mục tiêu của dự án đã thay đổi. Việc cải tạo, chỉnh trị sông để dòng sông đẹp hơn, phục vụ tốt hơn cho con người hoàn toàn khác với việc tác động lớn đến sông và gây ra những hệ lụy cho môi trường, dòng chảy. Vì vậy, phải nghiêm túc xem xét, thanh tra làm rõ và xử lý những người có trách nhiệm liên quan đến dự án lấp sông này.
Bình Nguyên
(nguyengvap46@gmail.com)
Chính quyền không “hồn nhiên” đến vậy !
Một dự án tác động đến dòng sông có ảnh hưởng lớn đến cả lưu vực rộng lớn như sông Đồng Nai mà chính quyền “bị qua mặt” sao? Tôi không tin là chính quyền tỉnh Đồng Nai “ngây thơ, hồn nhiên” đến vậy. Chả lẽ họ không biết rằng ĐTM để cải tạo dòng sông khác với ĐTM để phá hoại dòng sông hay sao?
Người Biên Hòa
(huybienhoa65@yahoo.com)
 
Nếu các bộ chuyên môn thấy việc lấp sông Đồng Nai làm dự án là sai quy định thì báo cáo Thủ tướng yêu cầu ngưng ngay. Dự án sai lệch về bản chất, khác hoàn toàn với cách dự án đã triển khai là một kết luận rất hay để cứu sông Đồng Nai, để chính quyền tỉnh Đồng Nai bỏ ngay dự án.
Bùi Quốc Thắng
(H.Đức Hòa, tỉnh Long An)


Dân chở một bao cát, bao xi măng và mấy cục gạch vô sửa chữa nhà đã bị lập biên bản, buộc ngưng thi công ngay lập tức, đằng này lấp cả sông làm dự án mà dễ dàng “qua mặt” được chính quyền thì quả là quá “lạ”.
Mai Anh Sáng
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
 
 
An Phong-Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.