Cứu sống 19 trẻ em bị bệnh tim

28/02/2011 00:28 GMT+7

Họ là những gia đình nghèo luôn tất bật trong cuộc mưu sinh, không đủ ăn, nói gì đến chuyện chữa trị bệnh cho con với phí tổn hàng chục triệu đồng.

Trong khuôn viên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) rợp mát bóng cây cuối tháng 2.2011, chúng tôi chứng kiến cảnh người đàn ông ngồi ôm đứa con nhỏ vừa phẫu thuật xong mà rưng rưng nước mắt vì cảm động. Anh là Nguyễn Thanh Hải (ngụ 122/27 Tôn Đản, Q.4, TP.HCM). Có lẽ đời thợ hồ vất vả đã vắt kiệt sức lực, biến khuôn mặt của anh già hẳn đi so với tuổi tác.

Siết chặt hai bàn tay vào nhau sau một đêm mất ngủ để lo cho con, anh Hải kể: “Vợ chồng chúng tôi nghèo lắm. Ông bà nội của cháu thì phụ bán quán phở gần chợ Bến Thành, tiền công cũng chẳng có bao nhiêu để giúp. Sinh ra bé Nguyễn Thị Ngọc Diễm, vợ chồng tôi chết điếng khi nghe bác sĩ cho biết cháu đang bị bệnh tim. Muốn phẫu thuật thì phải có tiền, mà nghe đâu cả mấy chục triệu. Nếu không chạy chữa kịp sẽ nguy hiểm đến tính mạng…”. Trong cơn túng quẫn, nhờ chương trình “Trái tim trẻ thơ” của Báo Thanh Niên mà cháu Ngọc Diễm đã được tài trợ phẫu thuật. Hiện nay, sức khỏe bé đang dần trở lại bình thường. Cháu đã ăn được cháo và uống sữa chờ ngày xuất viện.


Niềm vui của vợ chồng anh Nguyễn Thanh Hải ngày con gái được mổ tim bình phục

Cùng niềm vui như vợ chồng anh Hải là anh Nguyễn Xuân Phương (ngụ xã Thoại Sơn, huyện Bù Đăng, Bình Phước). Sáng nay cả nhà anh đều quây quần ở bệnh viện nhưng ai cũng vui. Cháu Nguyễn Huỳnh Phương Anh (SN 2009) bị bệnh tim bẩm sinh. Trước tết, phần ngực của cháu bị biến dạng nhô cao khiến cả nhà rất lo. Anh Phương đi làm rẫy thuê, công việc bữa có bữa không. Vợ thì làm tạp vụ ở một trường tiểu học lương chẳng là bao nên số tiền 60 triệu đồng hầu như là không tưởng. Túng quẫn, có lúc hai vợ chồng bàn cách bán nhà để phẫu thuật cho Phương Anh nhưng rồi sau này biết tá túc vào đâu nên đành chờ một phép mầu. Thế rồi, hoàn cảnh của vợ chồng chị được giới thiệu đến chương trình “Trái tim trẻ thơ”, và cháu Phương Anh được hỗ trợ toàn bộ chi phí mổ. Hiện nay ca phẫu thuật đã hoàn tất.

Trong 3 ngày tới (11 - 13.3), chương trình “Trái tim trẻ thơ” dự định sẽ có đợt khám sàng lọc mới tại tỉnh Gia Lai. Tại tòa soạn và các văn phòng đại diện Báo Thanh Niên, nhiều độc giả hảo tâm, doanh nghiệp vẫn tiếp tục đóng góp cho chương trình.

Từ ngày khởi động chương trình “Trái tim trẻ thơ”(17.8.2010) tới nay, được sự tài trợ của các mạnh thường quân như: Chi hội “Hiểu về trái tim”, Võng xếp Duy Lợi, Công ty Tân Nam Đô, tiệm vàng Mỹ Ngọc (Vĩnh Long) và nhiều bạn đọc hảo tâm, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tổ chức nhiều đợt khám sàng lọc trên cả nước. Tính đến cuối tháng 2.2011, chương trình đã tiến hành phẫu thuật cứu sống kịp thời cho 19 trường hợp trẻ em bị bệnh tim có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Quỳnh Như

Lê Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.