Coi chừng mất trắng

13/01/2015 04:11 GMT+7

“Đồng tiền liền khúc ruột” nên mong người dân hãy cảnh giác để không bị mất trắng, là ý kiến của nhiều độc giả sau khi đọc bài Dụ dân quê mua sâm đăng trên Thanh Niên ngày 12.1.

“Đồng tiền liền khúc ruột” nên mong người dân hãy cảnh giác để không bị mất trắng, là ý kiến của nhiều độc giả sau khi đọc bài Dụ dân quê mua sâm đăng trên Thanh Niên ngày 12.1.
Phải cảnh giác
Không thể có chuyện bỏ ra tiền triệu mua sâm uống, rồi ngồi không cũng được nhận tiền tỉ như họ nói. Nếu kiếm tiền dễ như vậy thì không ai lao động làm chi cho mệt. Hãy cảnh giác với cách kinh doanh này, thực chất là họ muốn tiêu thụ sản phẩm qua truyền miệng và nhắm vào những người nhẹ dạ, thiếu hiểu biết mà thôi.
Lưu Thanh Tòng (thanhtong@yahoo.com)
Biến tướng kinh doanh đa cấp
Kiểu bán hàng này là biến tướng của kinh doanh đa cấp nhưng nhiều người do thiếu thông tin và ham lợi mà mắc bẫy. Đáng lo ngại là việc kinh doanh này nhắm vào nông dân, hoặc những người lao động tự do ở các tỉnh thành, khiến họ cả tin dốc hết tiền của, thậm chí cầm cố nhà cửa để tham gia, nhưng kết quả chắc chắn là không tốt. Rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ trắng đen kiểu làm ăn này.
Phạm Chí Hướng (huongchi16@yahoo.com)
Kinh doanh đáng ngờ
Dùng lợi nhuận “khủng” để câu khách hàng bằng việc tổ chức đại hội và hội thảo quảng cáo bán sâm Hàn Quốc trái phép, cho thấy việc kinh doanh này rất đáng ngờ. Chỉ mong bà con nông dân sớm thức tỉnh, chớ tin vào những lời ngon ngọt mà lâm cảnh trắng tay.
Lương Đình (luongdinh@gmail.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
Theo tôi, làm gì có chuyện chỉ bỏ mấy triệu đồng mua sâm mà được thưởng từ hàng chục đến hàng trăm triệu như vậy? Mọi người cần cảnh giác.
Lương Hoàng Giang (Q.1, TP.HCM)
 
Mong chính quyền địa phương hãy sát dân hơn nữa để phát hiện ra những sự việc tương tự và cảnh báo cho người dân được nhờ.
Phan Thanh Nguyên (H.Cai Lậy, Tiền Giang)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.