Chắp cánh những ước mơ

24/08/2012 03:20 GMT+7

Chiều 23.8, Báo Thanh Niên phối hợp Doanh nghiệp sách Thành Nghĩa và nhà sách Nguyễn Văn Cừ TP.HCM tổ chức trao 52 suất học bổng cho học sinh, sinh viên là con em những người phát hành sách báo trên địa bàn TP.HCM đang gặp nhiều khó khăn.

Mỗi suất học bổng 4 triệu đồng tiền mặt, do Doanh nghiệp sách Thành Nghĩa tài trợ, và tập vở do Công ty cổ phần Tập Việt trao tặng, nhằm giúp đỡ, động viên cho các em trên con đường học tập.

 Ông Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên trao học bổng cho con em những người phát hành sách báo trên địa bàn TP.HCM
Ông Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên trao học bổng cho con em những
người phát hành sách báo trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên bộc bạch: “Trải qua quá trình hơn 20 năm, tính đến nay, chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình do Báo Thanh Niên khởi xướng đã trao tặng hơn 11.000 suất học bổng với gần 21 tỉ đồng giúp đỡ học sinh các bậc từ tiểu học, phổ thông và cả sinh viên các trường ĐH, CĐ trên cả nước. Có rất nhiều tấm gương học giỏi nhận học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên đến nay đã thành công trong cuộc sống và trở thành người có địa vị trong xã hội. Trong dịp này, những suất học bổng Nguyễn Thái Bình được trao tặng cho các em như là một sự ghi nhận và chia sẻ với những khó khăn của các đại lý phát hành sách báo, đồng thời cũng là sự động viên các học sinh, sinh viên tiếp tục cố gắng học tập để đạt những thành tích cao hơn nữa”.

 

Trải qua quá trình hơn 20 năm, tính đến nay, chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình do Báo Thanh Niên khởi xướng đã trao tặng hơn 11.000 suất học bổng với gần 21 tỉ đồng giúp đỡ học sinh các bậc từ tiểu học, phổ thông và cả sinh viên các trường ĐH, CĐ trên cả nước. Có rất nhiều tấm gương học giỏi nhận học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên đến nay đã thành công trong cuộc sống và trở thành người có địa vị trong xã hội

Ông Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên

52 học sinh, sinh viên được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình lần này đều là những em có gia cảnh hết sức khó khăn nhưng có thành tích học tập rất đáng ngợi khen, hầu hết các em đều liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi trong nhiều năm liền. Em nào cũng có những ước mơ, hoài bão lớn lao cho tương lai dù hiện tại các em còn quá khó khăn. Điển hình như hoàn cảnh của em Trần Thị Ái, học lớp 9 Trường THCS Nguyễn An Khương (Hóc Môn, TP.HCM). Ba em làm thợ hồ thu nhập rất thất thường, còn mẹ đi bán báo dạo. Thu nhập bình quân của gia đình em chỉ khoảng 5 triệu đồng/tháng, chỉ lo chi tiêu ăn uống hằng ngày cho cả nhà đã thiếu thốn. Thế mà năm nào em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi và đã đoạt giải thưởng học sinh giỏi tin học cấp huyện năm vừa qua. Cuối năm 2011, trong một lần đi bán báo mưu sinh, mẹ em không may bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não. Mọi gánh nặng đè lên vai cha em. Thấy cha vất vả, hè vừa qua em phải tranh thủ đi bán vé số dạo sau giờ học. Dù vậy, em vẫn nuôi ước mơ được trở thành kỹ sư tin học.

Trong số những gương mặt được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình lần này, ngoài học sinh tiểu học, phổ thông còn những em đang là sinh viên của các trường đại học, như em Hoàng Thị Ngọc Thảo, hiện là sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing (TP.HCM). Cả nhà em có 4 thành viên phải ở trong căn nhà vỏn vẹn 10 m2 chật chội. Ba em chạy xe ôm còn mẹ thì bán báo dạo. Vượt lên mọi khó khăn, em học rất giỏi, lớp 11 đoạt huy chương vàng Olympic địa lý toàn miền Nam, lớp 12 đoạt giải nhất cấp thành phố môn địa lý và em mơ ước rằng mai sau mình sẽ trở thành một chuyên viên thẩm định giá.

Trong không khí thân mật, ấm cúng, các học sinh cũng đã tham gia giao lưu văn nghệ và nhiều em đã thể hiện năng khiếu của mình, đồng thời Ban tổ chức cũng đã trân trọng tôn vinh quý phụ huynh đã cùng đồng hành với Báo Thanh Niên trong quá trình gắn bó, phát hành các ấn phẩm Thanh Niên đến tay bạn đọc.

Ông Võ Thành Sáu, Phó tổng giám đốc Doanh nghiệp sách Thành Nghĩa - nhà sách Nguyễn Văn Cừ TP.HCM, cho biết: “Ý nghĩa nhân văn của chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên là một dấu ấn đối với chúng tôi, một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực văn hóa luôn luôn có tinh thần hướng thiện. Vì vậy, mới có sự đồng hành của Doanh nghiệp sách Thành Nghĩa với Báo Thanh Niên trong buổi lễ đầy ý nghĩa hôm nay.


Ông Võ Thành Sáu đang trao học bổng cho các em học sinh
- Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Đến và chung tay góp sức để giúp đỡ các học sinh, sinh viên là con em của những người phát hành sách báo trên địa bàn TP.HCM đang gặp khó khăn trên bước đường học tập, theo chúng tôi suy nghĩ, đó là một gạch nối nhân văn mà chúng ta, giữa tòa soạn Báo Thanh Niên và doanh nghiệp chuyên về kinh doanh, phân phối sách tiếp thêm nguồn động lực để hoạt động phát hành sách báo, một hoạt động văn hóa luôn được xã hội tôn vinh - ngày càng lớn mạnh và phát triển. Qua đó, sẽ góp phần giúp cho xã hội có thêm những sản phẩm văn hóa, tinh thần dồi dào hơn, lành mạnh hơn”.

T.T.Bình - Hải Nam

>> 125 SV nhận học bổng Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm nhân tài LienVietPost Bank
>> Học bổng Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm nhân tài LienVietPostBank
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình và phao cứu sinh cho học sinh Đồng Tháp
>> Báo Thanh Niên trao học bổng Nguyễn Thái Bình
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình
>> Tiếp nhận 50 suất học bổng Nguyễn Thái Bình "Tiếp sức tương lai
>> Kết quả xét Học bổng Nguyễn Thái Bình “Tiếp sức tương lai”
>> Thông báo về việc xét Học bổng Nguyễn Thái Bình “Tiếp sức tương lai”
>> Trao 40 suất học bổng Nguyễn Thái Bình
>> Trao tiền hỗ trợ chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình
>> Trao 30 suất học bổng Nguyễn Thái Bình
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh hiếu học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.