Cha đột tử, mẹ bệnh nặng

28/03/2015 08:55 GMT+7

Từ nhỏ đến lớn đều là học sinh tiên tiến nhưng hoàn cảnh gia đình của em Lê Thị Minh Công (học sinh lớp 12A1 Trường THPT Quế Sơn) quá thương tâm, khiến ước mơ trở thành bác sĩ phẫu thuật tim để chữa bệnh cho mẹ đang có nguy cơ phải bỏ dở...

Từ nhỏ đến lớn đều là học sinh tiên tiến nhưng hoàn cảnh gia đình của em Lê Thị Minh Công (học sinh lớp 12A1 Trường THPT Quế Sơn) quá thương tâm, khiến ước mơ trở thành bác sĩ phẫu thuật tim để chữa bệnh cho mẹ đang có nguy cơ phải bỏ dở...

Mẹ Công đau tim 11 năm nay không có tiền chạy chữaMẹ Công đau tim 11 năm nay không có tiền chạy chữa - Ảnh: Quỳnh Trân
Chúng tôi đến xã Quế An (H.Quế Sơn, Quảng Nam) hỏi thăm gia đình em Lê Thị Minh Công khi trên bàn thờ cha em khói nhang còn nghi ngút. Không khí bao trùm nỗi buồn và sự đau đớn khi ba em đột ngột qua đời. Hàng xóm hay tin đến thăm đều cảm thương cho hoàn cảnh khó khăn của cô học trò nhỏ nhắn, ngoan ngoãn. Vừa đi học, em vừa chăm sóc mẹ bị bệnh tim nằm một chỗ. Hầu như vệ sinh cá nhân của mẹ một mình em phải lo liệu. Trường cách nhà khá xa nhưng bất kể dù nắng hay mưa, kể cả ngày bão lụt nước ngập trắng đồng, Công một mình cọc cạch đạp chiếc xe cà tàng về nhà lo cơm nước, thuốc thang cho mẹ. Bà ngoại 82 tuổi già yếu ở nhà không làm gì được, thương cháu vất vả cũng chỉ biết động viên em ráng học thành tài.
Cách đây 2 tháng, cha của Công trên đường đi làm về bị đột quỵ rồi ra đi khiến gia đình đã khó khăn lại càng túng bấn. Người anh trai của Công phải rời xa quê đi làm thuê kiếm tiền nuôi em ăn học, nhưng từ khi đứa con nhỏ của vợ chồng anh bị bệnh tim bẩm sinh phải đưa vào TP.HCM phẫu thuật thì kinh tế gia đình bắt đầu đi vào ngõ cụt.
Hội Cựu học sinh Trường THPT Quế Sơn cảm thông trước hoàn cảnh quá khó khăn của em Công đã hỗ trợ đột xuất 1 triệu đồng để em mua sắm sách vở và thuốc thang cho mẹ.
Từ hôm cha mất đi, mẹ buồn lại trở bệnh tim nặng, không thở được. Cả đêm Công nằm vuốt ngực, xoa lưng cho mẹ và trong những đêm dài ấy, Công luôn ấp ủ ước mơ trở thành bác sĩ phẫu thuật tim. Tiền thuốc men, ăn uống phải xoay xở mượn nhà hàng xóm chẳng được bao nhiêu, trong khi kỳ thi đại học đang đến gần. Mọi người xung quanh thương em cầu mong có một phép màu nào đó từ các nhà hảo tâm gần xa có thể hỗ trợ, giúp đỡ em vượt qua hoàn cảnh hiện nay để tiếp tục vừa theo học, vừa lo cho mẹ đang bị bệnh hiểm nghèo.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình em Lê Thị Minh Công; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Công trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.