Cần xử lý nghiêm

07/04/2015 05:45 GMT+7

Là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Quỵt tiền đóng bảo hiểm xã hội cần bị xử lý hình sự! đăng trên Thanh Niên ngày 6.4.

Là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Quỵt tiền đóng bảo hiểm xã hội cần bị xử lý hình sự! đăng trên Thanh Niên ngày 6.4.

Nộp hồ sơ làm bảo hiểm xã hội - Ảnh: Diệp Đức Minh

Hà cớ gì không truy tố ?
Thuế là khoản tiền mà DN phải nộp để nhà nước tái đầu tư phát triển và bảo đảm an sinh xã hội. Trốn tránh nghĩa vụ này nhẹ thì phạt hành chính, nặng thì truy cứu trách nhiệm hình sự. Tiền BHXH cũng là khoản tiền đóng vào quỹ BHXH để nhà nước bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ lợi ích của người lao động. Đó là nghĩa vụ của DN, của người sử dụng lao động với nhà nước. Vậy tại sao khi trốn tránh nghĩa vụ này thì chỉ bị khởi kiện dân sự?
Chu Kim Long
(chukimlongtct@yahoo.com.vn)
Chính sách phải nghiêm minh
Quỵt tiền đóng BHXH của người lao động là hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác. Theo pháp luật hiện hành, việc chiếm đoạt này phải được xem xét dưới góc độ hình sự. Có như thế luật pháp mới nghiêm minh, người lao động chân chính phải được pháp luật bảo vệ.
Lê Minh
(binhminhle262@gmail.com)
Phải mạnh tay
Việc DN nợ đọng tiền BHXH, thậm chí quỵt tiền đóng BHXH của người lao động là không thể chấp nhận được, cần phải mạnh tay xử lý. Lâu nay, do nhà nước không có biện pháp mạnh nên người sử dụng lao động ngang nhiên chiếm đoạt tiền đóng BHXH của người lao động, bỏ mặc người lao động khi họ chuyển đổi DN.
Thanh Hương
(huongthanhho@yahoo.com)
Bên cạnh việc nuôi sống mình và gia đình, người lao động cả đời góp công, góp sức để các DN phát triển thì không lý gì các DN lại cố tình chiếm đoạt tiền đóng BHXH của họ. Việc làm đó cần phải xử lý nghiêm.
Nguyễn Văn Dũng
(Q.12, TP.HCM)
Trước khi buộc phải xử lý hình sự các DN quỵt tiền đóng BHXH thì cần phải công bố tên các DN này trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Trịnh Văn Trưởng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 
 
Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.