Cần xử lý cán bộ không trả lời dân

02/10/2013 03:00 GMT+7

Phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu cơ quan không chịu trả lời khiếu nại tố cáo của dân là ý kiến của bạn đọc về loạt bài Sự im lặng đáng ngại đăng trên Thanh Niên ngày 30.9 và 1.10.

Thiếu trách nhiệm

Chính quyền lấy phương châm là do dân, vì dân, cán bộ là người đầy tớ trung thành với dân... Thế mà bây giờ dân cần, dân hỏi, dân thắc mắc, dân bức xúc, dân yêu cầu thì cán bộ lại... im lặng. Việc không trả lời cho thấy rất nhiều cán bộ thiếu trách nhiệm. Theo tôi nên kỷ luật và buộc thôi việc những người thiếu trách nhiệm cho dân nhờ, nhất là người đứng đầu. Lê Minh (bebeton@yahoo.com)

Đừng gây mất lòng tin trong dân

Các công ty quản lý nhân viên theo hình thức hết việc chứ không hết giờ, công việc ai người đó làm, không cần biết họ làm thời gian nào nhưng đến đúng hạn là phải xong. Còn những cơ quan công quyền thì ngược lại, chỉ cần làm hết giờ, việc chưa xong để ngày mai làm, chưa xong tháng sau làm. Đó là lý do vì sao mà đơn khiếu nại tố cáo của người dân tồn đọng kéo dài. V.Tính (v.tnhv@yahoo.com)

Cơ quan chức năng phải làm gương

Luật quy định hẳn hoi thế mà các cơ quan chức năng cứ lờ đi, hỏi sao dân không bức xúc? Cứ khuyên người dân làm theo pháp luật, nhưng việc không trả lời dân có phải là các cơ quan chức năng đang đi ngược lại với luật pháp không?... Đỗ Quang Đán (TP.HCM)

Người ta kiện vì muốn đòi sự công bằng, nếu cán bộ có tấm lòng với dân, thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ thì người dân sẽ cảm thấy được chia sẻ. Mai Thanh Trung (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

Theo tôi nên có hình thức kiểm điểm hoặc cho nghỉ việc đối với cán bộ không chịu trả lời hoặc trả lời chậm trễ khiếu nại tố cáo của công dân. Trần Quý (TP.Tân An, tỉnh Long An)

Thiên Long 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Sự im lặng đáng ngại: Đừng để dân mất niềm tin
>> Sự im lặng đáng ngại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.