Cần Thơ chấn chỉnh việc xây nhà tình nghĩa

26/09/2013 03:00 GMT+7

Lãnh đạo TP.Cần Thơ yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ các căn nhà tình nghĩa doanh nghiệp đã xây dựng để có hướng xử lý, nếu phát hiện có tiêu cực sẽ chuyển cơ quan pháp luật để xử lý.

Lãnh đạo TP.Cần Thơ yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ các căn nhà tình nghĩa doanh nghiệp đã xây dựng để có hướng xử lý, nếu phát hiện có tiêu cực sẽ chuyển cơ quan pháp luật để xử lý.


Hộ bà Lương Thị Cánh (xã Trường Thắng, H.Thới Lai) phải che lều ở tạm chờ xây nhà tình nghĩa - Ảnh: Mai Trâm 

Sau khi Thanh Niên ngày 23.9 đăng bài phản ánh tình trạng thi công nhà tình nghĩa (NTN) chậm tiến độ của Công ty TNHH tư vấn - thiết kế - đầu tư - xây dựng Bình Lâm (Công ty Bình Lâm), sáng 25.9 UBND TP.Cần Thơ họp với lãnh đạo UBND các quận, huyện và PV báo, đài nhằm chấn chỉnh việc xây dựng NTN trên địa bàn.

Theo báo cáo của ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.Cần Thơ, ngày 27.6 Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ký hợp đồng (ứng trước 40% tiền thi công) với Công ty Bình Lâm về việc xây dựng 103 căn NTN (mỗi căn hơn 57,3 triệu đồng) trên địa bàn H.Thới Lai (40 căn), Q.Ô Môn (50 căn) và Q.Thốt Nốt (13 căn). Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra tiến hành nghiệm thu 50 căn tại Q.Ô Môn thì phát hiện nhiều sai phạm. Trong đó có 10 căn công ty không trực tiếp xây mà thỏa thuận với các gia đình sẽ trao số tiền trọn gói là 38 triệu đồng/căn (gồm cả bộ cửa, gạch ống và một số vật liệu khác), nên đoàn kiểm tra không đồng ý ký nghiệm thu.

Tại H.Thới Lai, Công ty Bình Lâm được giao xây dựng 40 căn, đến nay chỉ mới hoàn thành 4 căn (chưa nghiệm thu), 5 căn hoàn thành 80%, 2 căn hoàn thành 50%, còn lại 22 căn chưa tiến hành xây dựng. Kiểm tra các căn nhà trên, đoàn kiểm tra phát hiện công ty sử dụng vật liệu xây dựng kém chất lượng; có nhà xây xong nhưng phải đập bỏ vì sử dụng vật liệu xây dựng quá kém. Ngoài ra, tại xã Trường Thắng (H.Thới Lai) còn có 3 hộ gia đình chính sách đã tháo dỡ nhà cửa hơn 1 tháng qua vẫn không thấy Công ty Bình Lâm tiến hành xây dựng. Người dân buộc phải che lều để ở tạm.

Tại Q.Thốt Nốt, Công ty Bình Lâm được giao xây dựng 13 căn NTN nhưng đến nay vẫn chưa tiến hành xây dựng được căn nào, mặc dù các ngành chức năng địa phương đã bàn giao mặt bằng từ tháng 7 vừa qua.

Từ những sai phạm trên, Sở LĐ-TB-XH đề nghị SHB cắt hợp đồng xây dựng đối với Công ty Bình Lâm tại Q.Thốt Nốt; cắt hợp đồng xây dựng các căn nhà chưa xây dựng tại H.Thới Lai. Riêng các căn nhà đã được xây dựng dang dở, yêu cầu Công ty Bình Lâm khẩn trương tiến hành sửa chữa, xây dựng và phải đảm bảo chất lượng vật liệu xây dựng theo bản vẽ thiết kế.

Cũng tại cuộc họp, ông Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Cần Thơ, yêu cầu Sở Xây dựng kết hợp cùng các ngành chức năng tiến hành kiểm tra lại toàn bộ các căn NTN mà Công ty Bình Lâm xây dựng không đạt chất lượng để có hướng xử lý. “Theo quan điểm của Sở, nếu phát hiện có tiêu cực, ăn chặn, cắt xén tiền trong việc xây dựng NTN sẽ cương quyết chuyển hồ sơ sang cơ quan pháp luật để xử lý”, ông Xuân nói.

Mai Trâm

>> Tặng tiền xây nhà tình thương
>> Trao nhà tình thương 25.7.2013
>> Tặng nhà tình thương
>> Vedan tặng 5 nhà tình thương cho hộ nghèo
>> Tặng nhà tình thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.