Cần tháo gỡ ngay

20/12/2014 03:19 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Thủ tướng nhắc 7 lần vẫn chưa vay được vốn đăng trên Thanh Niên ngày 19.12.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Thủ tướng nhắc 7 lần vẫn chưa vay được vốn đăng trên Thanh Niên ngày 19.12.

Làm khó để làm gì ?
Đây là bằng chứng của sự trì trệ trong việc thực thi chính sách cho vay vốn khiến nhiều doanh nghiệp (DN) lao đao, thậm chí phá sản. Không rõ những cơ quan, tổ chức, cá nhân nắm giữ vai trò cho vay hướng đến mục đích gì khi làm khó các DN? Phải chăng họ nắm quyền trong tay nên muốn làm gì thì làm, kể cả việc phớt lờ ý kiến của Thủ tướng?
Nguyễn Thành Trung
(thanhtrung@yahoo.com)
Truy trách nhiệm cụ thể
Không thể đổ lỗi cho chính sách vay vốn, rõ ràng việc gây khó dễ này bắt đầu từ bộ máy thực thi, những người được giao trọng trách. Chính họ đã làm méo mó, mất hết ý nghĩa của chính sách thúc đẩy ngành cơ khí nước nhà. Vướng ở đâu, khó chỗ nào cần phải tìm cho ra và truy trách nhiệm cụ thể từng cá nhân, tổ chức để xử lý thích đáng, nhằm bảo đảm chính sách phải là chỗ dựa thực sự cho ngành cơ khí phát triển.
Thu Hương
(lehuongthu_crix@yahoo.com)
Rà soát lại các lỗ hổng
Chủ nhân các DN cơ khí phải lên tiếng gay gắt như vậy đủ thấy thực trạng vay vốn trong lĩnh vực này đang rất tệ. Trước mắt, phải tiếp thu các ý kiến và nhanh chóng tháo gỡ ngay những vướng mắc một cách có trách nhiệm, tạo sự chuyển biến tức thì trong chính sách cho vay vốn để họ tiếp tục hoạt động. Về lâu dài, nhà nước phải rà soát lại các lỗ hổng trong chính sách này, kiên quyết dẹp bỏ những cản ngại không đáng có nhằm đưa chính sách tiếp cận vốn đến với các DN cơ khí sao cho thuận lợi nhất, nhằm thúc đẩy lĩnh vực này đi lên theo quy hoạch của chính phủ.
Hoàng Minh Trường
(hoangminhtruong@gmail.com)

Nếu có trách nhiệm thì thấy vướng mắc chỗ nào phải báo cáo lên cấp có thẩm quyền để kịp thời tháo gỡ cho DN. Tại sao điều đơn giản như vậy mà không thấy ai thực hiện, lại để cho DN lâm vào cảnh điêu đứng như vậy?
Bùi Quốc Tuấn
(H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
Thủ tướng nhắc tới 7 lần nhưng DN vẫn chưa vay được vốn thì thật không tin nổi. Liệu có phải là do cơ chế, chính sách hay ai đó cố tình làm khó buộc các DN phải “biết điều” mới được cho vay, cấp vốn kinh doanh?
Nguyễn Đức Nghĩa
(Q.9, TP.HCM)
Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.