Cần phải sòng phẳng

18/12/2014 04:15 GMT+7

Đã làm ăn thì phải sòng phẳng, giá lên hay xuống phải tuân theo quy luật thị trường để góp phần ổn định nền kinh tế nước nhà. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Giá vận tải giảm chưa sòng phẳng đăng trên Thanh Niên ngày 17.12.

Đã làm ăn thì phải sòng phẳng, giá lên hay xuống phải tuân theo quy luật thị trường để góp phần ổn định nền kinh tế nước nhà. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Giá vận tải giảm chưa sòng phẳng đăng trên Thanh Niên ngày 17.12.

Cần phải làm ăn nghiêm túc
Ai cũng hiểu, nếu làm ăn nghiêm túc, chân chính khi giá xăng dầu biến động tăng hoặc giảm thì cước vận tải cũng tăng hoặc giảm theo, đó là tất yếu. Còn việc nhiều đơn vị trong nước đang cố tình chần chừ, “câu giờ” để thủ lợi riêng thì nhà nước cần có ngay biện pháp buộc họ phải thực hiện việc giảm giá cước.
lê Thành Nam
(namngabagiong@yahoo.com)
Không thể chây ì
Các đơn vị vận tải không thể viện lý do này nọ để không giảm cước hoặc giảm cho có khi mà giá xăng dầu đã giảm rất sâu. Nếu tình trạng này không được cải thiện, thì rất khó cho việc giảm giá các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng...
Chu Hồng Anh
(honganh1689@gmail.com)
Phải mạnh tay hơn nữa
Thừa nhận là thời gian qua, trước áp lực của dư luận, ngành vận tải đã có những điều chỉnh nhất định nhằm giảm giá cước. Tuy nhiên, việc giảm giá này còn mang tính đối phó. Các bộ ngành, các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực này cần phải mạnh tay hơn nữa, kiên quyết buộc các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải tuân thủ việc giảm giá cước, nhằm đảm bảo tính sòng phẳng với người tiêu dùng.
Phan Khắc Tính
(tinhphan@yahoo.com)
Cần phải sòng phẳng
Ngành vận tải chưa giảm cước hoặc giảm chưa sòng phẳng thực chất chỉ là trục lợi mà thôi. Quản lý nhà nước ở đâu, sao lại để kiểu hoạt động “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” tồn tại như vậy?
Nguyễn Hưng
(thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương)
Cần phải sòng phẳng
Việc giảm giá chưa sòng phẳng của các đơn vị vận tải là hành vi tiêu cực, cần phải có biện pháp chế tài.
Nguyễn Thị Thùy Trang
(Q. 9, TP.HCM)
Bùi Chiến
 (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.