Cần mạnh tay hơn nữa

23/12/2014 05:48 GMT+7

Cần phạt nặng những người uống nhiều rượu bia vẫn cố tình lái xe, để tránh tai họa cho người khác.

Cần phạt nặng những người uống nhiều rượu bia vẫn cố tình lái xe, để tránh tai họa cho người khác.

Đó là ý kiến của nhiều người sau khi đọc bài Theo dõi từ quán nhậu để xử lý người uống rượu bia lái xe trên Thanh Niên ngày 22.12.
Phát hiện là phạt nặng
Đa phần các vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện giao thông đã uống rượu, bia gây ra. Khi say xỉn, đầu óc không thể tỉnh táo nên dễ gây tai nạn. Vì vậy, CSGT phải theo dõi, hễ phát hiện thấy “ma men” từ quán nhậu phóng xe ra thì phạt, phạt càng nặng càng tốt để răn đe.
Ngô Minh Trúc
(ngominhtruc@yahoo.com)
Tai nạn sẽ giảm
Cách đây nhiều năm, tại một tỉnh miền Đông Nam bộ, CSGT cũng lập chốt gần các quán nhậu, đám cưới... để xử lý người uống rượu bia lái xe. Sau một thời gian tỷ lệ tai nạn giao thông giảm đáng kể do ai đã nhậu thì không dám lái xe. Tôi mong cả nước nên thực hiện nghiêm việc này.
Tô Minh Tuyết
(tuyetgocong@yahoo.com)
Rất ủng hộ
Bạn tôi từng mất đi người thân bởi tai nạn do một người say rượu lái xe gây ra. Trong nỗi đau tột cùng, bạn tôi nói “ước mơ duy nhất của mình là xã hội đừng ai uống rượu, bia xong lái xe”. Có lẽ những ai từng rơi vào hoàn cảnh như vậy mới cảm nhận được nỗi đau mất người thân là thế nào, sự căm phẫn người đã say xỉn còn chạy xe ra sao. Vì vậy, tôi hoàn toàn ủng hộ cách làm này của Công an TP.Hà Nội.
Phan Văn Tám
(phanvan89@gmail.com)

Nguyễn Văn Thạo
Một thành phố, thị xã có hàng trăm quán nhậu, hàng trăm đám tiệc, đám cưới... nên lực lượng CSGT khó mà bao quát hết được. Tuy nhiên, có làm còn hơn không. Từ đó, “ma men” sẽ ngán ngại mà không dám lái xe khi đã uống rượu, bia.
Nguyễn Văn Thạo
(H.Nhà Bè, TP.HCM)
Đỗ Văn Sinh
Khi thực hiện công tác này, CSGT cần di chuyển nhiều nơi, nhiều hàng quán, nhiều địa điểm khác nhau, đừng chốt chặn mãi một quán nhậu, một địa điểm sẽ khiến người dân hiểu lầm rằng hàng quán của họ đang bị “đì”.
Đỗ Văn Sinh
(H.Trảng Bom, Đồng Nai)
Duy Khang 
(thực hiện)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.