Cần lắm cái tâm của người lãnh đạo

10/12/2014 06:40 GMT+7

Bài viết ' Cái tâm của người lãnh đạo' đ ăng trên Thanh Niên ngày 9.12 nói về cải cách hành chính trong nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực hải quan, thuế... đã thu hút nhiều ý kiến từ bạn đọc.

>> Cái tâm của người lãnh đạo

Hạnh phúc của dân

Thời gian thông quan ở các cảng giảm, thủ tục nộp thuế, thời gian giải quyết, trả hồ sơ nhà đất giảm… sẽ là niềm hạnh phúc to lớn của người dân, doanh nghiệp. Nếu ở đâu, lĩnh vực nào cũng được như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí của dân, doanh nghiệp và cả nhà nước nhiều lần.

Huỳnh Trọng Nhân
(trongnhan21@yahoo.com)

Biện pháp phù hợp

Để cải cách thủ tục hành chính, ngoài cái tâm của người lãnh đạo, cần áp dụng các biện pháp phù hợp. Theo tôi, cần rà soát, cắt bỏ, đơn giản ngay những thủ tục gây phiền hà, phức tạp, không cần thiết trong tất cả các lĩnh vực. Sau đó hoàn thiện, công khai để người dân biết và làm theo. Bên cạnh đó, cần có sự nhiệt tình, trách nhiệm cao của cán bộ thì mọi chuyện sẽ trôi chảy.

Hồ Thị Loan
(H.Bình Chánh, TP.HCM)

Đẩy mạnh áp dụng công nghệ

Hiện đại hóa trong công tác quản lý, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin cũng là một hướng trong cải cách thủ tục hành chính. Trong lĩnh vực thuế, cần triển khai rộng rãi kê khai, nộp thuế điện tử, đẩy mạnh phát triển hệ thống đại lý thuế...

Vũ Văn Nam
(nam_vuvan@gmail.com)

Huỳnh Minh Phương

Để cải cách thủ tục hành chính hiệu quả, theo tôi cần áp dụng ngay cơ chế buộc thôi việc, luân chuyển những cán bộ nhũng nhiễu, hành dân. Chỉ cán bộ nhiệt tình, có trách nhiệm cao mới được tiếp tục công việc mình phụ trách.

Huỳnh Minh Phương
(H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

Nguyễn Văn Trung

Hy vọng chương trình “một cửa” của ngành hải quan cũng như những cải cách của ngành thuế sẽ được kết nối đến các lĩnh vực khác như y tế, đất đai, các thủ tục hành chính khác để người dân được nhờ.

Nguyễn Văn Trung
(H.Bình Chánh, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Nản lòng vì thủ tục
>> Bộ Công thương bãi bỏ 30 thủ tục hành chính
>> Giảm thủ tục thuế, đừng hô hào suông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.