Cần có giải pháp

28/04/2011 21:37 GMT+7

Bài viết Loay hoay chất lượng giáo viên đăng trên Thanh Niên ngày 28.4 đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc.

Nâng chất lượng giáo viên

Công tác nâng cao chất lượng giáo viên (GV) như hiện nay chưa thật sự hiệu quả. Theo tôi, trước tiên mỗi GV nên tự ý thức nâng cao chuyên môn của chính mình. Thiết nghĩ, để khuyến khích và nâng cao chất lượng giảng dạy, các trường hoặc các sở GD-ĐT nên tổ chức kỳ thi kiểm tra chất lượng GV vào mỗi đầu năm học với những tiêu chí cụ thể. Ai đạt chất lượng sẽ được hưởng lương cao hơn, xếp dạy lớp chọn, lớp chuyên, ai không đạt được thì lương thấp và chịu thiệt thòi hơn, kém quá thì kỷ luật, cho thôi việc. Nếu làm được như thế thì buộc bản thân mỗi GV phải không ngừng hoàn thiện mình. Nhờ đó, chất lượng giáo dục cũng sẽ được nâng cao. Minh Thành (Long Khánh, Đồng Nai)

Giáo viên kèm giáo sinh

Nếu cho rằng vì thiếu GV nên trường phải nhận những giáo sinh (GS) có trình độ chuyên môn thấp, tôi e rằng, việc làm này khá nguy hiểm. Nếu biết chất lượng GS đó không cao thì phải có kế hoạch nào đó. Ví dụ có thể giao GS đó và một GV giỏi cùng phụ trách 2 lớp học. Như thế thì các em học sinh có thể học được ở cả 2 người thầy, 1 giỏi, 1 chưa giỏi. Qua đó, giúp GS học hỏi và nâng cao tay nghề để trở thành GV giỏi, học sinh cũng tiếp thu được những kiến thức chung, bảo đảm chất lượng. (thaonhihuynh_giala@yahoo.com)

Sớm có giải pháp

Vì sao thiếu GV và GV yếu? Có phải các trường công lập hiện nay không đủ sức giữ GV giỏi bởi đội ngũ này đã chạy sang các trường quốc tế, trường công lập cả rồi? Trước tình hình này, chúng tôi kiến nghị Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TP.HCM phải sớm có giải pháp để thay đổi tình hình, không ảnh hưởng đến thế hệ sau. Minh Luận (Q.Bình Tân, TP.HCM)              

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.