Bước lùi trong quản lý

18/10/2013 03:00 GMT+7

Việc doanh nghiệp gian lận thuế không nằm ở việc tự in hay mua hóa đơn mà do quản lý lỏng lẻo, không thể vì số ít mà gây khó cho toàn bộ doanh nghiệp.

Đó là ý kiến của bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 17.10 đăng bài Trở lại cảnh xếp hàng mua hóa đơn?

Lại tiếp tục hành doanh nghiệp

Thông tư 2575 vừa mới cho phép doanh nghiệp được tự in hóa đơn chưa được bao lâu thì bây giờ lại quay lại thời kỳ xếp hàng mua hóa đơn. Việc doanh nghiệp gian lận thuế không liên quan đến việc tự in hay mua hóa đơn. Nếu doanh nghiệp có ý định gian lận thì cho dù có mua hóa đơn cũng có thể gian lận. Theo tôi, đây chính là một bước lùi trong quản lý và cũng là cơ hội cho nhân viên thuế nhũng nhiễu doanh nghiệp. Quang (haichauseafood@yahoo.com)

Quản lý tốt hơn

Cơ quan thuế hãy bỏ tư duy quản lý này, không thể vì khó khăn trong quản lý đối với một số nhỏ doanh nghiệp mà lại hành cả đại bộ phận doanh nghiệp. Hãy suy nghĩ tìm cách quản lý tốt hơn như tăng cường kiểm tra, xem lại các quy trình về khai báo thuế, hoàn thuế... để quản lý hiệu quả hơn. Việc cho doanh nghiệp tự in hóa đơn như vừa qua đã thực sự tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, lẽ ra phải phát huy chứ không nên quay lại như ban đầu. Trần Hùng (tran6013@yahoo.com.au)

Không quản được thì cấm

Trước đây doanh nghiệp mua hóa đơn của cơ quan thuế vẫn có gian lận. Việc cho doanh nghiệp tự in, đặt in hóa đơn là một bước tiến trong quá trình đơn giản hóa thủ tục hành chính, phù hợp với tiến trình số hóa công tác quản lý. Vậy mà chỉ vì một số rất ít doanh nghiệp cố tình gian lận thuế, cơ quan thuế đã có những đề xuất quản lý, tôi cho là thụt lùi với thời đại. "Không quản được thì cấm" là tư duy rất lỗi thời. Cơ quan thuế nên có giải pháp quản lý, tốt hơn để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động lành mạnh và bình thường trong lúc đang phải chống chọi để tồn tại với những khó khăn như hiện nay. Quang Thanh (tqtienhn@gmail.com)

Nếu quay lại thời kỳ cơ quan thuế bán hóa đơn thì chỉ gây khó thêm cho doanh nghiệp mà thôi. Vấn đề nằm ở việc quản lý của cơ quan thuế. Hoàng Lâm (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Trước đây, khi cho phép doanh nghiệp tự in hóa đơn, đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp rất nhiều, bây giờ quay lại cảnh xếp hàng mua hóa đơn là một bước lùi trong quản lý. Không nên chỉ vì một số ít doanh nghiệp mà gây khó cho đại bộ phận doanh nghiệp khác. Phạm Minh Thư (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Hải Nam 
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Trở lại cảnh xếp hàng mua hóa đơn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.