Bỏ ngay các bẫy biển báo

03/09/2013 03:10 GMT+7

Chức năng của biển báo tốc độ là hướng dẫn, cảnh báo chứ không phải dùng làm “bẫy” để phạt tài xế. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 1.9 đăng bài Bẫy biển báo tốc độ.

Nhiều biển báo bất hợp lý

Nhiều biển báo nằm khuất trong cây xanh, khuất sau biển quảng cáo... và ở những chỗ rất khó quan sát. Hơn nữa, cùng một chỗ nhưng đặt rất nhiều biển báo rối rắm, khiến các tài xế không thể nào kịp quan sát hết được dẫn đến vi phạm và bị CSGT bắt phạt. Điều này đã gây bức xúc cho nhiều tài xế. Theo tôi, nên đưa các biển báo ra giữa đường và đặt trên cao để tài xế dễ quan sát hơn. Đồng thời nên bố trí ít biển, đơn giản.

Lộc (quanloc0711@gmail.com)

 Bỏ ngay các bẫy biển báo

Đường vắng thì lại hạn chế

Đường dẫn vào đường cao tốc từ hướng TP.HCM đi Trung Lương cũng có nhiều biển báo tốc độ rất bất hợp lý. Con đường này vừa rộng vừa vắng và lại có dải phân cách cứng nhưng chỉ được di chuyển không quá 40 km/giờ. Trong khi đó, cũng đường dẫn vào cao tốc nhưng ở phía Trung Lương vào, đoạn này có ngã ba cua gắt, không đèn chiếu sáng thì lại cho đi 80 km/giờ, rất nguy hiểm. QL1A đoạn qua Sóc Trăng hướng đi Cà Mau khoảng 20 km cũng vậy, nhà dân thưa thớt, chỉ có ao đìa nuôi tôm mà cũng hạn chế tốc độ còn 60 km/giờ. Rất mong các nhà quản lý nên nghiên cứu điều chỉnh lại cho phù hợp.

Châu (aihuuchau@gmail.com)

Tài xế biết kêu ai ?

Không phải chỉ với QL1 đâu, còn rất nhiều biển báo bẫy tốc độ trên các nẻo đường khác. Nếu bạn đi từ Đắk Nông về Bảo Lộc sẽ thấy nhiều đoạn đường chỉ cắm biển báo 25 km/giờ, với tốc độ này xe máy chạy còn khó nữa nói chi đến xe hơi. Vấn đề này báo chí đã phản ánh từ lâu nhưng không thấy chuyển biến. Có lẽ Cục Đường bộ nên đi vi hành và rà soát các trục đường xem sao, chứ khi tài xế bị phạt, có phản ánh thì CSGT lại bảo họ không phải là người lắp dựng biển báo. Tài xế biết kêu ai?

Phi Hùng (phihung64@gmail.com)

Nguyễn Cường
Hiện trạng biển báo bị dùng sai chức năng, gài bẫy tài xế như bài báo dẫn ra đang rất phổ biến, mong các nhà chức trách xem lại.

Nguyễn Cường  (huyện Dĩ An, Bình Dương)

Phan Hạnh

Ở những nơi có biển báo bất hợp lý lại thường xuyên có CSGT canh chừng để xử phạt người vi phạm, điều này làm cho người dân càng thêm bức xúc.

Phan Hạnh (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Bẫy biển báo tốc độ
>> Bội thực' biển báo
>> Biển báo gây nguy hiểm
>> Biển báo te tua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.