Bàn giao nhà nhân ái cho ngư dân trẻ Quảng Nam

16/01/2014 17:15 GMT+7

(TNO) Ngày 16.1, Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp với nhà tài trợ Công ty CP Tôn Đông Á chi nhánh Đà Nẵng tổ chức lễ bàn giao 4 căn nhà nhân ái (trị giá 40 triệu đồng/căn) tại 4 nơi gồm: thành phố Tam Kỳ, các huyện Phú Ninh, Duy Xuyên và Điện Bàn.


Đại diện nhà tài trợ và Tỉnh đoàn Quảng Nam bàn giao nhà cho ngư dân Nguyễn Minh Cả - Ảnh: Hoàng Sơn 

Những ngư dân trẻ được bàn giao nhà lần này có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Nhiều năm qua, họ kiên tâm bám biển nhưng thu nhập không cao cộng với điều kiện kinh tế gia đình bấp bênh nên để có được căn nhà là cả niềm mơ ước.

Trong số những ngư dân trẻ được bàn giao nhà đợt này có gia đình anh Nguyễn Minh Cả (thôn Tân Phú, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ) và anh Nguyễn Thanh Hậu (thôn Hà Quảng Đông, xã Điện Dương, huyện Điện Bàn). Cả hai anh đều có người thân mất tích và chết khi đang đánh bắt trên biển.

Anh Cả cho biết: “Cha tôi mất trong một cơn bão biển kinh hoàng vào năm 2006. Dù nghề biển gặp nhiều gian khó và hiểm nguy nhưng sau khi lập gia đình tôi vẫn quyết tâm nối nghiệp cha để tiếp tục bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Cũng như anh Cả, bám biển dài ngày nhưng một mình là lao động chính nên anh Hậu vẫn chưa có được căn nhà để ổn định sinh sống.

“Anh trai tôi đi biển rồi cũng chết trên biển. Nhà có 2 anh em, anh mất đi rồi tôi phải lo cho mẹ già và vợ con nhưng làm thuê trên biển không đủ tiền để làm lại nhà sau bão. Có nhà tài trợ Công ty CP Tôn Đông Á, tôi mới dám mơ có được nhà mới”, anh Hậu trải lòng.

Ông Nguyễn Kiến Tánh, Phó giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á chi nhánh tại Đà Nẵng chia sẻ: “Hy vọng khi có những căn nhà mới đẹp và ấm cúng, những ngư dân trẻ sẽ vững tâm hơn khi bám biển, bảo vệ vùng biển quê hương. Tôn Đông Á mong muốn sẽ đồng hành cùng Báo Thanh Niên tiếp tục giúp đỡ những ngư dân khác có cuộc sống ấm no và yên vui hơn”.

Theo ông Tánh, trước Tết Nguyên đán, nhà tài trợ cùng Báo Thanh Niên sẽ bàn giao 6 nhà nhân ái chia đều cho 2 tỉnh Quảng Ngãi và Thừa Thiên-Huế.

Hoàng Sơn - H.X.H

>> Xây nhà nhân ái cho ngư dân nghèo
>> Xây nhà nhân ái tặng ngư dân nghèo
>> Báo Thanh Niên khởi công nhà nhân ái tại Quảng Trị
>> Tôn Đông Á trao tặng Báo Thanh Niên 400 triệu đồng xây nhà nhân ái vùng bão lũ
>> Báo Thanh Niên phối hợp xây Nhà nhân ái cho người dân Quảng Trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.